Bộ Ngoại giao đang nghiên cứu kinh nghiệm các nước về "hộ chiếu vaccine"

Quang Thanh
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại một số nước châu Á như Ấn Độ, Campuchia, việc triển khai "hộ chiếu vaccine" - cơ chế dành cho người nhập cảnh đã tiêm vaccine được dư luận đặc biệt quan tâm...
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt - Ảnh: Báo Thế giới Việt Nam
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt - Ảnh: Báo Thế giới Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 29/4, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt nhấn mạnh: hiện tại Việt Nam chưa có quy định cụ thể nào về việc nhập cảnh với người đã tiêm vaccine Covid-19.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hộ chiếu vaccine đã bắt đầu được nhiều nước trên thế giới áp dụng, các cơ quan chức năng Việt Nam đang phối hợp để nghiên cứu và đánh giá, đề xuất phương án áp dụng phù hợp.

"Bộ Ngoại giao cũng đang tìm hiểu, tổng hợp kinh nghiệm thực tiễn của các nước khác để nghiên cứu, đề xuất các chính sách nhập cảnh phù hợp, nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa thúc đẩy phát triển kinh tế", ông Đoàn Khắc Việt thông tin.

Cũng tại họp báo, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin thêm về tình hình bảo hộ công dân Việt Nam tại một số nước châu Á đang có diễn biến dịch bệnh phức tạp.

"Ngay sau khi xuất hiện diễn biến mới liên quan tới tình hình dịch bệnh tại Ấn Độ và một số nước Đông Nam Á, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện của Việt Nam tại các nước chuẩn bị phương án bảo hộ công dân. Cụ thể, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để cập nhật sát tình hình dịch bệnh, đặc biệt quan tâm cứu chữa công dân Việt Nam gặp khó khăn", Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Các cơ quan đại diện của Việt Nam tại các quốc gia này cũng liên tục cập nhật thông tin trên website chính thức và khuyến cáo công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại các quốc gia này nâng ý thức phòng chống dịch bệnh, tuân thủ nghiêm túc quy định, chính sách phòng chống dịch của nước sở tại.

Phó phát ngôn cho biết cán bộ nhân viên của Bộ Ngoại giao tại các nước, với tinh thần bám trụ địa bàn, đang nỗ lực thiết lập thêm và duy trì các kênh liên lạc trong cộng đồng người Việt, sẵn sàng các nhu yếu phẩm để hỗ trợ người dân Việt trong trường hợp cần thiết.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ấn Độ cũng đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong nước, hãng hàng không để lên phương án hỗ trợ, thu xếp các chuyến bay đưa công dân về nước trong trường hợp cần thiết và phù hợp với diễn biến dịch bệnh.

Công dân Việt Nam có thể truy cập trang website chính thức của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ theo địa chỉ vnembassy-newdelhi.mofa.gov.vn hoặc đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ theo số +7303625588 để cập nhật thông tin chính xác.

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.