“Bom nợ” Evergrande đã nhận được 37.000 đơn đặt mua trước xe điện

Khôi Nguyên
Tập đoàn xe năng lượng mới Evergrande của Trung Quốc cho biết họ đã nhận được hơn 37.000 đơn đặt hàng trước cho chiếc Hengchi 5 chạy hoàn toàn bằng điện, chiếc xe đầu tiên trong một loạt các mẫu xe điện dự kiến ​​mà họ đang phát triển.
Đơn đặt hàng trước cho Henghi 5 đã mở cách đây hai tuần và mặc dù không có ràng buộc, nhưng họ yêu cầu người mua phải trả khoản đặt cọc 1.000 nhân dân tệ (148 USD).  
Đơn đặt hàng trước cho Henghi 5 đã mở cách đây hai tuần và mặc dù không có ràng buộc, nhưng họ yêu cầu người mua phải trả khoản đặt cọc 1.000 nhân dân tệ (148 USD).  

Chủ tịch công ty Liu Yongzhuo cho biết các đơn đặt hàng trước cho chiếc SUV điện đã vượt xa mong đợi của công ty.

Evergrande dự định sẽ giao 10.000 chiếc đầu tiên trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 10 năm 2022 đến ngày 31 tháng 3 năm 2023 và lưu ý rằng người mua sẽ đủ điều kiện để được hoàn tiền đầy đủ nếu họ đổi ý trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận chìa khóa.

Việc sản xuất Hengchi 5 ban đầu được lên kế hoạch bắt đầu vào tháng 6 nhưng sau đó đã bị trì hoãn cho đến quý 3.

Evergrande có kế hoạch đầy tham vọng là tạo ra một triệu xe điện mỗi năm vào năm 2025 và hiện đang ở giữa kế hoạch tái cơ cấu nợ do gặp khó khăn trong việc huy động vốn đầu tư bên ngoài cho thương hiệu Hengchi.

Hengchi 5 dài 4,73 mét và được trang bị pin lithium-phosphate có nguồn gốc CATL. Nó được trang bị động cơ điện 201 mã lực và Hengchi tuyên bố nó có thể đi được 700 km trong một lần sạc theo chu trình thử nghiệm của NEDC.

Vào đầu năm 2019, Chủ tịch Evergrande Hui Ka Yan từng cho biết công ty sẽ “phấn đấu trở thành tập đoàn xe điện lớn nhất và mạnh nhất thế giới trong vòng 3-5 năm”. Ông nói thêm rằng muốn chuyển hoạt động kinh doanh chính của tập đoàn Evergrande từ bất động sản sang liên doanh ô tô trong vòng 10 năm.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.