“Bom tấn” Innova thêm sức mạnh

Đức Thọ
Ngày 26/9, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã tung ra thị trường phiên bản 2008 của mẫu xe “bom tấn” Innova
Suốt 32 tháng có mặt tại thị trường, Innova luôn chiếm vị trí số một về doanh số với mức trung bình trên 1.000 chiếc - Ảnh: Đức Thọ
Suốt 32 tháng có mặt tại thị trường, Innova luôn chiếm vị trí số một về doanh số với mức trung bình trên 1.000 chiếc - Ảnh: Đức Thọ
Ngày 26/9, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã tung ra thị trường phiên bản 2008 của mẫu xe “bom tấn” Innova.

Diện mạo mới

Trình làng với diện mạo mới, Innova được TMV tung ra với hai bản G và V. Trong đó Innova G thực tế là sản phẩm nâng cấp từ phiên bản cũ còn bước thay đổi lớn nhất là Innova V hộp số tự động 4 cấp.

So với phiên bản cũ, Innova 2008 có nhiều nét thiết kế ngoại thất mềm mại hơn và sang hơn. Với nhiều chi tiết mạ crôm như lưới tản nhiệt, hốc đón gió trước, nẹp hông, trang trí cửa sau, gương chiếu hậu ngoài…, Innova 2008 đã tạo được cảm giác sang trọng hơn phiên bản cũ.

Về nội thất, bản số tự động vẫn được “hưởng” nhiều ưu ái hơn với ghế bọc da. Ngoài hệ thống giải trí tiêu chuẩn là CD và đài AM/FM, Innova 2008 cũng có thêm lựa chọn mới là hệ thống âm thanh 6 CD hoặc DVD cho khách hàng.

Innova vẫn sử dụng động cơ 2.0 áp dụng công nghệ điều khiển van biến thiên VVT-i, công suất 134 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 182 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hệ thống an toàn gồm hai túi khí phía trước, chống bó cứng phanh ABS và cảm biến lùi.

Innova 2008 có 4 màu để khách hàng lựa chọn là xanh dương (màu hoàn toàn mới), ghi vàng, bạc và đen. Innova G được TMV tung ra với mức giá 30.800 USD/chiếc và Innova V với mức giá 34.100 USD/chiếc.

Kỳ vọng mới

Với nhiều cải tiến cả nội lẫn ngoại thất, đặc biệt là việc có thêm bản số tự động, Innova 2008 đã được đặt lên vai sự kỳ vọng mới.

Ra mắt thị trường lần đầu tiên vào tháng 1/2006, Innova ngay lập tức đã tạo nên một cơn sốt kéo dài và được mệnh danh là “bom tấn”. Suốt 32 tháng có mặt tại thị trường, Innova luôn chiếm vị trí số một về doanh số với mức trung bình trên 1.000 chiếc/tháng. Tính đến tháng 8/2008, doanh số cộng dồn của Innova đã đạt trên 33.000 chiếc, mức doanh số mơ ước của bất cứ mẫu xe nào tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, TMV đang tiếp tục thực hiện một chiến lược mới dành cho Innova, với việc đầu tư hơn 5 triệu USD cho xưởng sản xuất khung gồm hai dây chuyền hàn và sơn tĩnh điện tự động.

Đại diện TMV cho biết, xưởng sản xuất khung xe này có thể đạt công suất 21.000 khung xe một năm.

Với việc đưa hai dây chuyền này vào hoạt động, Innova sẽ vẫn là mẫu xe đạt tỷ lệ nội địa hóa cao nhất của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, từ tỷ lệ 33% lên 37%. Trong tương lai, TMV còn đặt kế hoạch tăng tỷ lệ nội địa hoá của Innova lên 45% khi giới thiệu thế hệ mới và thậm chí lên tới 50 - 60% (theo phương pháp tính theo giá trị của ASEAN) khi thị trường ôtô toàn hoàn mở cửa.

“Chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình mở rộng sản xuất và tăng tỷ lệ nội địa hóa bằng việc đầu tư 30 triệu USD trong 3 năm qua vào các dây chuyền sản xuất và chúng tôi sẽ còn tiếp tục đầu tư hơn nữa”, Tổng giám đốc TMV, ông Nobuhiko Murakami nói.

HTML clipboard
Mẫu xeĐặc điểm kỹ thuật Giá bán lẻ (đã bao gồm VAT)
Innova G
Số sàn - 5 cấp
2.0 liter, 4-cylinder in-line DOHC, VVT-i, EFI
30.800 USD
Innova V
Số tự động - 4 cấp
2.0 liter, 4-cylinder in-line DOHC VVT-i, EFI
34.100 USD

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.