Bức tranh đối lập thị trường xe Việt tháng 10: Chỗ giảm giá mạnh, chỗ ngược dòng tăng giá

Hoàng Lâm
Cuộc đua tranh giành thị phần của các hãng xe tại Việt Nam đang vô cùng khốc liệt với các chiến lược “ngược chiều” nhau những tháng cuối năm 2022.

Nhiều mẫu giảm giá sâu

Ngay từ đầu tháng 10, mẫu xe giảm giá sâu nhất gây chú ý là Subaru Forester. Cụ thể, với bản 2.0i-S EyeSight có mức giảm tới 200 triệu, hiện còn chỉ 1,088 tỷ đồng (giá cũ 1,288 tỷ đồng). Hay với Subaru Forester 2.0i-L cũng giảm sâu xuống còn 879 triệu đồng từ mức giá cũ 1,128 tỷ đồng.
Ngay từ đầu tháng 10, mẫu xe giảm giá sâu nhất gây chú ý là Subaru Forester. Cụ thể, với bản 2.0i-S EyeSight có mức giảm tới 200 triệu, hiện còn chỉ 1,088 tỷ đồng (giá cũ 1,288 tỷ đồng). Hay với Subaru Forester 2.0i-L cũng giảm sâu xuống còn 879 triệu đồng từ mức giá cũ 1,128 tỷ đồng.

Hay mẫu sedan cỡ D đến từ hãng xe Đức là Volkswagen Passat cũng gây bất ngờ với mức ưu đãi lên tới tận 200 triệu đồng. Lý do của việc giảm giá cực sâu này là do dù hiện đã ngừng phân phối tại Việt Nam, nhưng lô xe cuối cùng được nhập khẩu về nước từ đầu năm nay vẫn còn tồn kho khá nhiều.

Bên cạnh đó, khách hàng mua xe Mazda3 sẽ nhận được mức giảm giá từ 30-60 triệu đồng. Mức giảm giá sâu chủ yếu là sedan, bản hatchback giảm khoảng 30 triệu đồng.

Honda CR-V cũng nhận được gói giảm giá trong chiến lược nhằm duy trì sức hút của xe từ các đại lý. Khách mua thời điểm này có thể được giảm khoảng 50-70 triệu đồng và trừ thẳng vào giá bán.  Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V hiện đang được phân phối với 4 phiên bản.

Trong khi đó, Toyota Vios gây chú ý với các mức giảm theo từng phiên bản. Vios giảm 31 triệu đồng cho phiên bản G. Hai phiên bản E CVT được giảm 30 triệu đồng và E MT còn lại cũng được giảm 20 triệu đồng.

Xe khan hàng, hãng tăng giá

Mới đây, Toyota Việt Nam  thông báo tăng giá 96 triệu đồng đối với mẫu Land Cruiser LC300. Mẫu SUV fullsize hạng sang có giá bán mới là 4,196 tỷ đồng, còn phiên bản màu trắng ngọc trai có giá 4,207 tỷ đồng. Mức giá này sẽ được áp dụng từ đầu tháng 10/2022.  
Mới đây, Toyota Việt Nam  thông báo tăng giá 96 triệu đồng đối với mẫu Land Cruiser LC300. Mẫu SUV fullsize hạng sang có giá bán mới là 4,196 tỷ đồng, còn phiên bản màu trắng ngọc trai có giá 4,207 tỷ đồng. Mức giá này sẽ được áp dụng từ đầu tháng 10/2022.  

Từ tháng 10, Toyota Veloz Cross cũng được điều chỉnh giá bán mới, tăng từ 5-10 triệu đồng cho cả 2 phiên bản. Cụ thể, bản CVT tiêu chuẩn sẽ tăng từ 658 triệu lên mức 663 triệu đồng còn bản CVT Top cao cấp nhất sẽ tăng 10 triệu lên mức 708 triệu đồng.

Loạt xe trong gia đình Kia như Kia Morning, Soluto, K3, Carnival cũng tăng từ 10 - 40 triệu đồng. Mức tăng thấp nhất 5 triệu đồng thuộc về Kia K5 phiên bản 2.0 Luxury. Tăng cao nhất 40 triệu đồng thuộc về Kia Carnival 2.2D Luxury 8 chỗ. 

Với dòng Peugeot, Thaco cũng đã điều chỉnh giá bán với mức tăng từ 20 - 40 triệu đồng. Các mẫu có giá bán điều chỉnh trong đợt này bao gồm dòng xe 2008, 3008, 5008 cùng với Traveller phiên bản Premium 7 chỗ ngồi.

Ngoài ra, hãng ô tô Trung Quốc là MG mặc ế ẩm nhưng cũng tăng giá bán các mẫu xe MG5 và MG ZS. Hai phiên bản STD và Lux của MG5 sẽ có giá bán mới lần lượt 523 triệu đồng và 588 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán các phiên bản của mẫu SUV mang tên MG ZS cũng đồng loạt tăng thêm 9 triệu đồng. Theo các đại lý, việc điều chỉnh giá là do xe nhập khẩu bị ảnh hưởng bởi nguồn cung, dẫn đến chi phí tăng lên. Giá đắt lên nhưng cả MG5 và HS đều không có thay đổi về trang bị. Phía đại lý cũng cho biết MG sẽ tạm ngừng phân phối mẫu HS do nguồn hàng gặp khó khăn. Xe sẽ được bán lại sau khi có phiên bản mới vào đầu năm sau.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.