BYD phá kỷ lục bán 1 triệu xe trong thời gian ngắn

Khánh Huyền
Thương hiệu xe hơi nội địa của Trung Quốc, BYD đã duy trì được tốc độ tăng trưởng 100% trong 5 năm liên tục
Mẫu E6 của hãng xe hơi Trung Quốc BYD.
Mẫu E6 của hãng xe hơi Trung Quốc BYD.
Thương hiệu xe hơi nội địa của Trung Quốc, BYD đã duy trì được tốc độ tăng trưởng 100% trong 5 năm liên tục. Sản lượng năm 2009 đạt 448 nghìn xe tương đương với mức tăng trưởng 162%.

Với tốc độ tăng trưởng đó, BYD được ghi nhận như là thương hiệu ôtô nội địa số 1 Trung Quốc. Trong nửa đầu năm 2010, hãng này đã bán được 289 nghìn xe. Chiếc xe thứ 1 triệu được xuất xưởng trong tháng 9/2010 đánh dấu mốc 1 triệu xe đã được bán từ khi xuất xưởng chiếc xe đầu tiên.

Như vậy, hãng xe hơi có cổ đông chính là tỷ phú giầu thứ 2 thế giới Warrent Buffett đã phá vỡ kỷ lục bán hàng của ngành công nghiệp xe hơi Trung Quốc bằng việc bán 1 triệu xe trong thời gian ngắn nhất (7 năm).

Liên tục cho ra đời những mẫu xe tiên tiến và giá cả hợp lý, từ năm 2006 đến 2009, sản lượng bình quân của thương hiệu xe này luôn đạt 15 nghìn xe một tháng.

Dự kiến sản lượng tiêu thụ trên thị trường tính đến cuối năm 2010 của BYD sẽ đạt khoảng 600 nghìn xe. Đây cũng là hãng xe đầu tiên sản xuất đại trà xe hybrid và xe ôtô chạy điện hoàn toàn với mẫu BYD F3DM và BYD E6.

Vừa qua, BYD đã kết hợp với Daimler Benz - hãng chủ quản của Mercedes Benz - để nghiên cứu và phát triển mẫu xe điện mới. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2013.

Sau khi xuất khẩu hai mẫu BYD F3DM và BYD E6 sang thị trường Mỹ và Châu Âu, hãng xe này đang lên kế hoạch tấn công thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức Fauto trong năm 2010.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.