Các tòa nhà mới ở Anh phải có trạm sạc EV từ năm 2022

Minh Long
Sạc xe điện sẽ là một phần bắt buộc của các ngôi nhà và tòa nhà mới ở Anh từ năm sau...

Thủ tướng Boris Johnson sẽ thông tin về việc bổ sung cho các quy định xây dựng của Vương quốc Anh, trong đó kêu gọi các ngôi nhà mới và các tài sản không phải nhà ở như siêu thị và nơi làm việc cũng như các khu nhà đã được tân trang lại cơ bản với hơn 10 chỗ đậu xe phải lắp bộ sạc EV.

Chính phủ Anh cho biết, thay đổi này sẽ dẫn đến việc lắp đặt tới 145.000 bộ sạc EV trên khắp nước Anh mỗi năm, dựa trên "hơn 250.000" bộ sạc tại nhà và nơi làm việc mà họ đã được hỗ trợ cho đến nay.

"Đảm bảo các điểm sạc luôn có sẵn tại các cửa hàng và nơi làm việc mới trên khắp Vương quốc Anh để người sử dụng xe điện có thể thực hiệc việc sạc dễ dàng như tiếp nhiên liệu cho ô tô chạy bằng xăng hoặc dầu hiện tại”, Chính phủ Anh cho hay.

Đối với lệnh cấm năm 2030 của Vương quốc Anh đối với ô tô mới không sử dụng điện, chính phủ đang đầu tư vào cơ sở hạ tầng EV để khuyến khích việc áp dụng các loại xe thuần điện.

Cùng với các quy tắc xây dựng mới, nó cũng sẽ mở ra "cách đơn giản hơn để thanh toán" cho việc sạc xe điện, bao gồm cả không tiếp xúc, tại "tất cả các điểm sạc nhanh và nhanh mới".

Đầu tháng 11, tại hội nghị về khí hậu COP26 ở Glasgow, Bộ trưởng Giao thông Grant Shapps đã công bố một thiết kế bộ sạc EV mới do chính phủ ủy quyền, nhưng vẫn chưa rõ chính phủ Anh dự định tung ra thiết bị này như thế nào. Trong khi đó, thông báo mới nhất này gợi ý rằng các quy trình thanh toán được sắp xếp hợp lý sẽ là một ưu tiên.

Thủ tướng Boris Johnson, người sẽ có bài phát biểu tại hội nghị CBI (Liên đoàn Công nghiệp Anh) dự kiến sẽ thông tin về vấn đề cần phải điều chỉnh nền kinh tế cho cuộc cách mạng công nghiệp xanh.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.