Các trạm BOT buộc phải xả trạm khi xảy ra ùn tắc

Ánh Tuyết
Cục Cảnh sát giao thông đã triển khai các tổ công tác phân luồng từ xa để ứng phó trước tình huống lượng phương tiện tăng mạnh, gây ùn tắc...
Các trạm BOT buộc phải xả trạm khi xảy ra ùn tắc
Các trạm BOT buộc phải xả trạm khi xảy ra ùn tắc

Cục Quản lý đường bộ IV vừa tổ chức buổi họp khẩn bàn giải pháp phân luồng, chống ùn tắc cho tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây (cao tốc Long Thành), QL51 thời điểm người dân di chuyển trở về TP HCM khi kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV cho biết, các bên đã thống nhất khi xảy ra ùn tắc kéo dài phải xả trạm thu phí. Các trạm nào ùn tắc phải xả ngay, Cục sẽ bố trí Thanh tra phối hợp với các đơn vị khác giám sát giao thông trong việc xả trạm

Ngay từ chiều 2/5, Cục Cảnh sát giao thông đã triển khai các tổ công tác phân luồng từ xa để ứng phó trước tình huống lượng phương tiện tăng mạnh, gây ùn tắc, đặc biệt, trên các tuyến đường trọng điểm như QL1, các tuyến cao tốc dẫn vào Hà Nội và TP. HCM. Đồng thời, khi xảy ra ùn tắc kéo dài, các trạm BOT buộc phải xả trạm thu phí. 

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày. Ngay từ ngày đầu nghỉ lễ, nhiều người dân đổ dồn về quê khiến cửa ngõ Hà Nội và TP HCM xảy ra ùn tắc. Trước đó, ngày 30/4, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đã bị Đội 6, Phòng 8 thuộc Cục Cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt vì để ùn tắc kéo dài. Theo đó, VEC E để xe xếp hàng hơn 2 km tại trạm thu phí Long Phước, vi phạm Khoản 8, Điều 15 Nghị định 100/2019, sẽ bị phạt tiền từ 30 đến 40 triệu đồng.

Do lưu lượng ô tô tăng đột biến, chính vì vậy, phương án tổ chức giao thông ngày lễ, Tết hiện gặp nhiều khó khăn. Ông Đinh Xuân Vịnh, Trưởng Văn phòng Giám sát tuyến cao tốc Long Thành chỉ rõ, lượng xe cộ tăng đột biến, lái xe không hợp tác. Ngoài ra, quy trình trước, trong và sau khi xả trạm gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, qua việc xả trạm ngày 30/4, nguy cơ sau này nhiều đối tượng tạo vấn nạn ùn tắc giả để yêu cầu xả trạm.

Mặc dù Cục Quản lý đường bộ IV đã làm việc với các đơn vị lập phương án nhưng vẫn xảy ra ùn tắc giao thông. Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV cho biết, thống kê cho thấy, trong hai ngày 29 – 30/4, lượng ô tô di chuyển trên cao tốc Long Thành, QL51, QL1 đổ ra các tuyến đường đến các điểm du lịch ở Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết…, các tỉnh miền Tây tăng cao nhất từ trước đến nay.

Chủ động lên phương án chống ùn tắc giao thông sau dịp nghỉ lễ, theo Thiếu tá Phạm Văn Bình, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6, Cục Cảnh sát giao thông, hiện tại Đội 6 đang thực hiện phương án phân luồng giao thông từ xa, giải quyết ùn tắc giao thông lộ trình giữa TP.HCM và các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu. Bố trí lực lượng, phương tiện phân luồng, hướng dẫn giao thông phục vụ các sự kiện quan trọng, ngày cao điểm, ngày lễ, Tết trên tuyến cao tốc Long Thành.

Tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Đội 3, Phòng hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông cũng đã lên các phương án ứng phó trước tình huống như va chạm giao thông, các phương tiện hỏng hóc, gặp sự cố. Đặc biệt, nếu xảy ra hiện tượng ùn tắc kéo dài tại các trạm thu phí, Đội 3 sẽ yêu cầu cho xả trạm theo quy định.

Tin mới

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Kế hoạch của chính quyền Tổng thống Biden nhằm áp dụng các mức thuế mới nặng hơn đối với xe điện và pin của Trung Quốc sẽ mang lại sự bảo vệ tạm thời cho việc làm trong lĩnh vực ô tô của Mỹ, nhưng có thể gây thiệt hại cho những nỗ lực của Nhà Trắng nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách đẩy nhanh việc áp dụng xe điện của Mỹ.
Khi các các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “hết phép”, điều gì sẽ xảy ra?

Khi các các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “hết phép”, điều gì sẽ xảy ra?

Một loạt các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, trong đó có các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đang ngày càng có xu thế chuyển hướng sang hợp tác với các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong nỗ lực giành lại thị phần tại một trong những thị trường ô tô lớn nhất và thay đổi nhanh nhất thế giới.
Xe điện mini biến giấc mơ "phổ cập ô tô" của người dân Việt sớm thành hiện thực

Xe điện mini biến giấc mơ "phổ cập ô tô" của người dân Việt sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của VinFast VF 3 không chỉ “khuấy động” phân khúc xe điện mini tại Việt Nam mà còn khiến giấc mơ ô tô của người dân trở nên gần hơn bao giờ hết. Qua những trải nghiệm ban đầu, nhiều ý kiến cho rằng, VF 3 và các mẫu xe tương tự có thể là “chìa khóa” cho giao thông xanh, tiết kiệm và hiệu quả dành cho mọi gia đình.