Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ

Minh Toàn
Cadillac ATS sẽ phải đối đầu với một loạt tên tuổi lớn đến từ Đức như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class và Audi A4
Ra mắt đầu tiên tại thị trường Mỹ, Cadillac ATS có giá khởi điểm từ 33.990 USD (tương đương 700 triệu đồng) - Ảnh: Netcarshow.
Ra mắt đầu tiên tại thị trường Mỹ, Cadillac ATS có giá khởi điểm từ 33.990 USD (tương đương 700 triệu đồng) - Ảnh: Netcarshow.
Tháng 8 năm nay, General Motors (GM) sẽ chính thức tung mẫu Cadillac ATS ra thị trường cùng sứ mệnh mở rộng thị phần trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ trên toàn cầu.
 
Mang ngoại hình tuân thủ theo ngôn ngữ thiết kế nghệ thuật và khoa học (Art & Science) mà Cadillac bắt đầu áp dụng lên các dòng xe mới, ATS sở hữu vóc dáng vuông vức đậm chất văn hóa Mỹ kết hợp với những đường nét mềm mại ở phía trước.

Mặc dù, lưới tản nhiệt và logo vẫn giữ kiểu dáng truyền thống của gia đình Cadillac, nhưng cụm pha trên ATS trông khá hiện đại với dải đèn LED có góc chiếu sáng rộng phủ sang cả góc chéo phía trước hông xe.

Bên trong, các bộ phận được thiết kế theo phong cách hiện đại, giảm bớt các chi tiết vụn vặt để đem lại một không gian nội thất rộng rãi. Khác biệt với nhiều dòng xe khác có nguồn gốc từ Mỹ hay sử dụng các phím điều khiển kích thước lớn, ATS lại sở hữu hầu hết các chi tiết nhỏ nhưng kéo dài theo chiều ngang và kết cấu hình khối theo đúng kiểu dáng của logo Cadillac.

Ngoại trừ bảng điều khiển trung tâm được làm từ nhựa bóng, toàn bộ xe phủ da cao cấp và được phối mầu phân tách bởi những mảng ốp gỗ tinh tế. Màn hình LCD kích thước 8 inch xuất hiện giữa táp-lô trở thành điểm nhấn làm tăng thêm sự hiện đại cho xe.

Ngoài những trang bị cơ bản thường thấy trên một chiếc sedan hạng sang, Cadillac ATS còn sở hữu một số ứng dụng công nghệ mới như hệ thống tự động phanh khi nhận diện chướng ngại vật, định vị GPS, hỗ trợ khởi hành giữa dốc,.... Đặc biệt, ATS được trang bị hẳn 10 túi khí cùng hệ thống âm thanh 10 loa Bose tiêu chuẩn.
 
Ra mắt đầu tiên tại thị trường Mỹ, Cadillac ATS có giá khởi điểm từ 33.990 USD (tương đương 700 triệu đồng) cùng 3 lựa chọn động cơ. Theo đó, phiên bản thấp nhất ứng với mức giá trên sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.5 lít, công suất 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu sau.

Có giá cao hơn một chút (35.795 USD) là bản ATS mang động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít có công suất 270 mã lực và mô-men xoắn cực đại 353Nm. Bản này có hai lựa chọn hệ dẫn động gồm dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh chủ động.

Bản ATS mạnh nhất được trang bị động cơ V6 dung tích 3.6 lít cho công suất 320 mã lực cùng hệ dẫn động 4 bánh chủ động. Ở bản ATS cao cấp nhất còn được bổ sung hệ thống thông tin CUE của Cadillac gồm ghế chỉnh điện 8 chế độ, kết nối rảnh tay Bluetooth,… và bộ phần mềm điều khiển và khai thác cơ sở dữ liệu từ hệ thống trung tâm do Cadillac phát triển. Bởi thế, mức giá bán của bản này lên đến 42.090 USD.

Gia nhập thị trường trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ, Cadillac ATS sẽ phải đối đầu với một loạt tên tuổi lớn đến từ Đức như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class và Audi A4.

Hình ảnh chi tiết Cadillac ATS:

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 1

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 2

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 3

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 4

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 5

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 6

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 7

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 8

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 9

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 10

Cadillac ATS, đối thủ mới trong dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ - Ảnh 11

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.