Cấm nhập khẩu ôtô bị đục sửa số khung, máy

Phương Anh
Bộ Công Thương quy định cấm nhập khẩu các loại ôtô chưa qua sử dụng bị đục sửa số khung, số máy
Hiện tượng nhập lậu các loại ôtô mới, ôtô không rõ nguồn gốc về Việt Nam sẽ bị ngăn chặn - Ảnh: Đức Thọ.
Hiện tượng nhập lậu các loại ôtô mới, ôtô không rõ nguồn gốc về Việt Nam sẽ bị ngăn chặn - Ảnh: Đức Thọ.
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 29/2010/TT-BCT hướng dẫn việc thực hiện cấm nhập khẩu đối với các loại ôtô chưa qua sử dụng bị đục sửa số khung, số máy.

Cụ thể, ôtô và bộ linh kiện lắp ráp ôtô các loại chưa qua sử dụng nhưng bị đục sửa, đóng lại số khung, số máy trong mọi trường hợp và dưới mọi hình thức đều bị cấm nhập khẩu.

Quy định này sẽ chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5/9/2010.

Theo Bộ Công Thương, đây là một biện pháp mạnh nhằm ngăn chặn hiện tượng nhập lậu các loại ôtô mới, ôtô không rõ nguồn gốc về Việt Nam.

Tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết, trước đó Bộ Công Thương cũng đã yêu cầu Vụ Công nghiệp nặng rà soát tình hình nhập khẩu các mặt hàng thuộc lĩnh vực công nghiệp nặng đang có xu hướng nhập khẩu nhiều như thép, linh kiện - phụ tùng ôtô dưới 9 chỗ ngồi và linh kiện xe máy, đồng thời đề xuất các biện pháp cần thiết để kiểm soát nhập khẩu đối với những mặt hàng này.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.