Camry 2012 có giá từ 982 triệu đồng tại Việt Nam

Trí Dũng
Thế hệ mới nhất của mẫu sedan hạng trung cao cấp Camry vừa được giới thiệu với mức giá bán lẻ từ 982 triệu đồng
Ngoại thất Camry 2012 có sự thay đổi đáng kể so với thế hệ trước.
Ngoại thất Camry 2012 có sự thay đổi đáng kể so với thế hệ trước.
Thế hệ mới nhất của mẫu sedan hạng trung cao cấp Camry vừa được liên doanh ôtô Nhật Bản giới thiệu với mức giá bán lẻ từ 982 triệu đồng.

Xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1998, đến nay Camry đã đạt sản lượng bán hàng cộng dồn hơn 25.000 chiếc và trở thành mẫu xe ăn khách nhất trong cùng phân khúc. Đồng thời, Camry cũng là mẫu xe chủ chốt tạo nên sức mạnh của thương hiệu Toyota tại thị trường Việt Nam.

Camry 2012 được Toyota Việt Nam giới thiệu với 3 phiên bản 2.5Q, 2.5G và 2.0E.

Trong đó, bản 2.5Q và 2.5G được trang bị động cơ dung tích 2.5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i, công suất cực đại 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 231Nm. Hộp số là loại tự động 6 cấp. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 9,3 giây và tốc độ tối đa đạt 210 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo điều kiện tiêu chuẩn được Toyota công bố là 7,8 lít/100 km vận hành.

Bản 2.0E trang bị động cơ dung tích 2.0 lít, hệ thống điều phối van biến thiên VVT-I, công suất cực đại 145 mã lực, mô-men xoắn cực đại 190Nm. Hộp số là loại tự động 4 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 12,5 giây, tốc độ tối đa tương đương bản 2.5. Đáng chú ý là mặc dù động cơ có dung tích thấp hơn 0.5 lít song mức tiêu thụ nhiên liệu của bản 2.0E lại cao hơn 0,4 lít/100 km vận hành.

Ngoại thất Camry 2012 có sự thay đổi đáng kể so với thế hệ trước. Điểm dễ nhận thấy nhất là các đường nét thiết kế không còn tròn trịa nữa mà có nhiều đường gờ nổi hướng dọc thân xe, đầu và đuôi có nhiều nếp gấp, các cánh hướng gió được bổ sung ở cản trước, cản sau và dọc thân xe.

Nội thất cũng có vài bước tiến đáng kể với các chi tiết ốp gỗ, ghế da, gương hậu trong chống chói. Vô-lăng 4 chấu trợ lực điện, điều khiển 4 hướng và tích hợp phím điều chỉnh âm thanh. Dàn âm thanh gồm 6 loa, màn hình DVD cảm ứng 6,1 inche kết nối Bluetooth, AUX/USB (bản 2.5Q), hoặc đầu CD, kết nối AUX/USB (2.5G và 2.0E).

Riêng bản cao cấp nhất 2.5Q được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, rèm cửa, hộc để đồ và hệ thống điều chỉnh điều hòa, âm thanh... cho hàng ghế sau. Ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng và nhớ 2 vị trí. Các bản 2.5G và 2.0E được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm 2 túi khí trước, riêng bản 2.5Q có thêm 2 túi khí hông , hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.

Mức giá bán lẻ chi tiết dành cho bản cao cấp nhất 2.5Q là 1,241 tỷ đồng, bản 2.5G là 1,129 tỷ đồng còn bản 2.0E là 982 triệu đồng.

Trong đó, mức giá của bản 2.0E gây nhiều chú ý bởi cao hơn “đàn em” Corolla Altis 2.0 RS vừa ra mắt đúng 96 triệu đồng và Honda Civic 2.0AT 122 triệu đồng. So với Hyundai Sonata, giá của phiên bản này cũng chỉ cao hơn 45 triệu đồng. Mức giá của 2 bản động cơ 2.5 cũng dễ chịu hơn so với các đối thủ trực tiếp khác như Honda Accord và Nissan Teana.

Với những thay đổi về thiết kế, tiện nghi và mở rộng độ bao quát đến nhiều đối tượng khách hàng hơn và đặc biệt là mức giá bán lẻ có phần hợp lý hơn, Camry 2012 được xem một thách thức mới đến từ Toyota.

Một số hình ảnh Toyota Camry 2012 tại Việt Nam:

Camry 2012 có giá từ 982 triệu đồng tại Việt Nam - Ảnh 1

Camry 2012 có giá từ 982 triệu đồng tại Việt Nam - Ảnh 2

Camry 2012 có giá từ 982 triệu đồng tại Việt Nam - Ảnh 3

Camry 2012 có giá từ 982 triệu đồng tại Việt Nam - Ảnh 4

Camry 2012 có giá từ 982 triệu đồng tại Việt Nam - Ảnh 5

Camry 2012 có giá từ 982 triệu đồng tại Việt Nam - Ảnh 6

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.