Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội

Khánh Huyền
“Thân hình” vạm vỡ cùng trái tim cực mạnh 138 mã lực, Kawasaki Z1000 khiến các tín đồ dòng nake-bike mê mẩn
Phần đuôi xe vuốt cao đầy khiêu khích dường như chỉ hợp để dành chỗ những người đẹp chân dài - Ảnh: Bobi.
Phần đuôi xe vuốt cao đầy khiêu khích dường như chỉ hợp để dành chỗ những người đẹp chân dài - Ảnh: Bobi.
“Thân hình” vạm vỡ, phong cách mạnh mẽ của một chiến binh cùng trái tim cực mạnh 138 mã lực, Kawasaki Z1000 bản 2011 khiến các tín đồ dòng nake-bike mê mẩn.

Trong chiếc áo kết hợp giữa 2 tông màu xanh vàng chanh và đen, Kawasaki Z1000 nổi bật trên đường phố với ngoại hình cá tính.

Nếu nhìn từ đằng trước, đầu xe có phần “hiếu chiến” với phần mặt nạ đậm chất Ninja. Bình xăng lớn, góc cạnh gồ lên càng nổi bật với logo Kawasaki. Còn khi ngắm ngang thân xe, đường cong lượn từ bình xăng xuống yên rồi vuốt lên cao ở đuôi xe lại tạo nên nét mê hoặc đầy quyến rũ.

Với chiều cao yên 815 mm, Z1000 không dễ chinh phục nếu bạn có chiều cao vừa phải. Phần đuôi xe vuốt cao đầy khiêu khích dường như chỉ hợp để dành chỗ những người đẹp chân dài.

Bộ đôi ống xả kép thiết kế khá lạ mắt cũng là một điểm nhấn đáng chú ý ở anh chàng chiến binh này. Z1000 có kích thước khá lớn với chiều dài 2.096 mm, chiều rộng 805 mm và chiều cao 1.085 mm. Trục cơ sở ở mức 1.440 mm.

Nếu thiết kế ngoại thất là điểm hút đầu tiên của Kawasaki với những người xung quanh thì trái tim 138 mã lực mới là nét quyến rũ nhất trong mắt của các tín đồ tốc độ.

Chiếc xe được ưu ái trang bị khối động cơ 4 thì DOHC, 4 xylanh thẳng hàng, 4 van/xylanh, làm mát bằng dung dịch, có dung tích xi lanh 1.043cc. Với trái tim mạnh mẽ này, Z1000 có công suất cực đại 138 mã lực và mô men xoắn cực đại 110 Nm lần lượt tại 9.600 vòng/phút và 7.800 vòng/phút. Tỷ số nén 11.8:1 cùng việc ứng dụng hệ thống đánh lửa tân tiến mới nhất với hộp số 6 cấp cho phép cải thiện đáng kể sức mạnh cho anh chàng chiến binh đường phố này.

Khung xe bằng hợp kim nhôm giúp giảm 30% trọng lượng so với phiên bản trước cũng giúp Z1000 bản 2011 có sức vọt khủng khiếp hơn.
 
Trên cung đường Láng Hòa Lạc, người viết có dịp cảm nhận đôi chút sức mạnh "khủng khiếp" của dòng xe này. Chỉ vê nhẹ tay ga, chiếc xe lao thốc đi khiến người lái có cảm giác như sắp bay khỏi xe. Sau vài giây và chỉ mới lên số 4 trong hộp số 6 cấp, chiếc xe đã gần chạm ngưỡng 200 km/h. Do điều kiện đường xá không cho phép nên khó có thể cảm nhận hết sức mạnh của "mãnh thú" này.

Dù vậy, thật khó quên cảm giác phấn khích khi được chinh phục cỗ máy đáng nể này dù chỉ trên cung đường vài chục km. Được biết, về Việt Nam thông qua hệ thống Motorrock, Kawasaki Z1000 có giá bán khoảng 24.500 USD.

Hình ảnh chiến binh Kawasaki Z1000 bản 2011 tại Hà Nội:

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 1

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 2

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 3

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 4

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 5

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 6       Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 7

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 8

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 9       Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 10

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 11

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 12       Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 13

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 14

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 15

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 16

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.