Cận cảnh Honda City mới 2017 tại Việt Nam

Hạnh Linh
Khác với đối thủ Toyota Vios, Honda City được lựa chọn chủ yếu bởi đối tượng khách hàng cá nhân
Vài nâng cấp dù không nhiều nhưng cũng đủ giúp Honda City thường xuyên lọt vào nhóm 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ôtô Việt Nam.
Vài nâng cấp dù không nhiều nhưng cũng đủ giúp Honda City thường xuyên lọt vào nhóm 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ôtô Việt Nam.

Với một vài tinh chỉnh về ngoại thất cùng những bổ sung đáng kể về trang bị, Honda City tiếp tục thể hiện ưu thế trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.

Ra mắt hồi giữa năm, City 2017 không phải thế hệ mới mà chỉ là phiên bản nâng cấp. Dù vậy, những thay đổi cũng là đáng kể khi so với các phiên bản trước đó.

Ngoại thất City không nhiều khác biệt khi Honda chỉ tiến hành một vài tinh chỉnh. Thân xe sở hữu nhiều đường gân nổi, lưới tản nhiệt dạng thanh ngang bản rộng, đèn pha sắc sảo hơn. Tất cả những thay đổi này tạo nên một City phiên bản thu nhỏ của mẫu xe đàn anh Civic.

nam_2547
nam_2547
nam_2559
nam_2559
nam_2561
nam_2561
nam_2567
nam_2567

Honda City 2017 có phần ưu thế hơn một số đối thủ cùng phân khúc khi sở hữu khá nhiều công nghệ hiện đại. Việc được bổ sung nhiều công nghệ phần nào giúp khoang nội thất của City hiện đại hơn.

Xe trang bị màn hình cảm ứng kích thước 6,8 inch, ghế bọc da, điều hòa tự động, cửa kính và ghế lái chỉnh điện. Hệ thống âm thanh bao gồm 8 loa điều chỉnh trên màn hình cảm ứng và kết nối các thiết bị ngoại vi qua cổng HDMI, Bluetooth và USB.

Đáng chú ý là sau lần nâng cấp này, City trở thành mẫu sedan cỡ nhỏ hiếm có khi sở hữu chức năng kiểm soát hành trình (cruise control). Công nghệ này thường chỉ được trang bị trên các mẫu xe ở những phân khúc cao hơn.

Khác với đối thủ Toyota Vios, Honda City được lựa chọn chủ yếu bởi đối tượng khách hàng cá nhân, ít được sử dụng cho các hoạt động thương mại, chẳng hạn như taxi. Do đó, ở lần nâng cấp này, hãng xe Nhật Bản đã loại bỏ phiên bản hộp số sàn tại thị trường Việt Nam. Hai phiên bản được duy trì đều sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT.

Trong phân khúc sedan cỡ nhỏ hiện nay, City có ưu điểm đáng kể nhất là khả năng vận hành.

City 2017 vẫn sử dụng động cơ i-VTEC phun xăng điện tử dung tích 1.5 lít như ở phiên bản trước. Khối động cơ này cho công suất cực đại 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm.

Xe có khả năng bắt tốc độ khá nhanh. Hộp số vô cấp CVT giúp xe nhanh chóng vọt lên trong cảm giác êm ái. Không gian trong xe cũng khá tĩnh lặng bởi khả năng chống ồn tốt. Đây chính là những lợi thế để City ngày càng được ưa chuộng bởi nhóm khách hàng cá nhân và gia đình.

Bù đắp cho sự mượt mà của hộp số CVT, hãng xe Nhật Bản trang bị thêm cho City 2017 lẫy chuyển số trên vô-lăng với các cấp số ảo. Chức năng này dù không đủ tạo ra cảm giác lái thể thao với mỗi cú giật khi xe chuyển số song ít nhiều cũng giúp những người cầm lái xóa bớt sự nhạt nhẽo.

undefined - Ảnh 2.

Hãng xe Nhật Bản đã loại bỏ phiên bản hộp số sàn và chỉ giữ lại 2 phiên bản trang bị hộp số tự động vô cấp CVT.

Trong "gia đình" Honda, ngoài mẫu SUV 5 chỗ ngồi CR-V đang chờ khả năng đột phá từ thế hệ mới sắp ra mắt thì lúc này, City vẫn là mẫu xe đem lại sản lượng bán hàng tốt nhất. Ở phân khúc sedan hạng B hiện nay, sản lượng bán hàng của Honda City chỉ thua kém đối thủ Toyota Vios.

Honda City mới hiện đang có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ 568 triệu đồng dành cho phiên bản tiêu chuẩn và 604 triệu đồng cho phiên bản cao cấp 1.5TOP. Xe có chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km vận hành tùy điều kiện nào đến trước.

Tin mới

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.
Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!