Cận cảnh Land Rover Evoque 2012 tại Việt Nam

Trí Dũng
Mẫu xe nhỏ nhắn và kinh tế nhất của Land Rover, chiếc Evoque 2012, vừa chính thức tham gia thị trường Việt Nam
Có sự tham gia thiết kế của Victoria Beckham, Evoque 2012 cũng trở nên nữ tính và mỹ miều hơn hẳn so với các anh em khác trong “nhà” Land Rover - Ảnh: Minh Nghi.
Có sự tham gia thiết kế của Victoria Beckham, Evoque 2012 cũng trở nên nữ tính và mỹ miều hơn hẳn so với các anh em khác trong “nhà” Land Rover - Ảnh: Minh Nghi.
Mẫu xe nhỏ nhắn và kinh tế nhất của Land Rover, chiếc Evoque 2012, vừa cập cảng Sài Gòn để chính thức tham gia thị trường Việt Nam.

Có sự tham gia thiết kế của Victoria Beckham, Evoque 2012 cũng trở nên nữ tính và mỹ miều hơn hẳn so với các anh em khác trong “nhà” Land Rover cả về nội thất lẫn ngoại thất.

Trong xe, nội thất của Evoque 2012 chẳng khác nào một tuyệt tác với cách phối màu tương phản trên chất liệu da và được may bằng các đường chỉ kép rất tỉ mỉ. Tay nắm cần số được thiết kế theo phong cách Jag, hỗ trợ kết nối MP3/điện thoại di động, hệ thống âm thanh 17 loa Meridian công suất 380W. Với tùy chọn màn hình hiển thị kép 8-inch trên táp-lô, người cầm lái và hành khách có thể cùng lúc xem các thông tin khác nhau.

Evoque 2012 gây ấn tượng với mui xe sử dụng hoàn toàn bằng kính panoramic đem lại nguồn sáng thiên nhiên rực rỡ cho không gian nội thất trong những ngày đẹp trời.

Cặp đèn pha kiểu mắt híp halogen tự động của Evoque 2012 khá ấn tượng, lưới tản nhiệt dạng thanh ngang đặc trưng. Evoque sử dụng bộ vành 6 chấu kích thước 16 inch tiêu chuẩn.

Phiên bản nhập khẩu về Việt Nam sử dụng động cơ 2.0 lít mới trang bị hệ thống tăng áp, 4 xi-lanh, công suất cực đại 240 mã lực. Hộp số là loại tự động 6 cấp với cần chuyển số gắn trên vô-lăng. Evoque 2012 có bản sử dụng động cơ diesel được phát triển từ bản dung tích 2.2 lít, công suất 150 hoặc 190 mã lực.

Evoque 2012 có hai lựa chọn hệ dẫn động gồm cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Mẫu xe kế nhiệm dòng Range Rover 3 này được Land Rover xếp vào nhóm “cross-coupe”.

Trang bị tiêu chuẩn cho Evoque gồm hệ thống kiểm soát địa hình nổi tiếng Terrain Response, hỗ trợ khởi động trên dốc, kiểm soát hành trình, tay lái trợ lực điện và phanh dừng điện tử…

Theo tìm hiểu, mức giá bán lẻ của Land Rover Evoque 2012 tại thị trường Bắc Mỹ vào khoảng hơn 40.000 USD, tại thị trường châu Âu khoảng 45.000 USD.

Hình ảnh chi tiết Land Rover Evoque 2012 tại Việt Nam:

Cận cảnh Land Rover Evoque 2012 tại Việt Nam - Ảnh 1

Cận cảnh Land Rover Evoque 2012 tại Việt Nam - Ảnh 2

Cận cảnh Land Rover Evoque 2012 tại Việt Nam - Ảnh 3

Cận cảnh Land Rover Evoque 2012 tại Việt Nam - Ảnh 4

Cận cảnh Land Rover Evoque 2012 tại Việt Nam - Ảnh 5

Cận cảnh Land Rover Evoque 2012 tại Việt Nam - Ảnh 6

Cận cảnh Land Rover Evoque 2012 tại Việt Nam - Ảnh 7

Cận cảnh Land Rover Evoque 2012 tại Việt Nam - Ảnh 8

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.