Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực

Minh Toàn
Trái tim của chiếc Panamera GTS là khối động cơ không tăng áp V8 dung tích 4,8 lít công suất 430 mã lực tại vòng tua 6.700 vòng/phút
Với công suất 430 mã lực nhưng Panamera GTS lại có mức tiêu thụ nhiên liệu khá khiêm tốn 10,9 lít/100 km - Ảnh: Marc Urbano.
Với công suất 430 mã lực nhưng Panamera GTS lại có mức tiêu thụ nhiên liệu khá khiêm tốn 10,9 lít/100 km - Ảnh: Marc Urbano.
Nằm trong phân khúc xe Gran Turismo, chiếc Panamera GTS bốn cửa thế hệ mới chuẩn bị ra mắt không chỉ được công chúng đón chờ vì thiết kế đậm chất thể thao, mà còn bởi mẫu xe này đã được nâng cấp động cơ lên công suất 430 mã lực.
 
Là mẫu xe thể thao bốn cửa, Panamera GTS được phát triển với tiêu chí vừa thể hiện được sức mạnh vừa đảm bảo độ tiện dụng trong quá trình sử dụng hằng ngày. Để tương xứng với khối động cơ công suất 430 mã lực, Panamera GTS thế hệ mới sử dụng hệ thống khung gầm thể thao với thân xe hạ thấp mười mm cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn phần.

Nhanh hơn và mạnh hơn so với thế hệ trước nên hệ thống phanh của Panamera GTS cũng đã được nâng cấp hiện đại hơn trong khi hệ thống treo là sự kết hợp giữa dạng khí nén và treo chủ động do Porsche phát triển (PASM).

Nội thất bọc da Alcantara của chiếc Panamera GTS thể hiện cá tính với ghế ngồi thể thao, vô-lăng SportDesign và cần số dành riêng cho dòng GTS. Ở mẫu xe mới này, âm thanh truyền qua bộ ống xả kép cũng rất ấn tượng bởi tiếng trầm khàn đặc trưng của các dòng xe thể thao công suất lớn.

Trái tim của chiếc Panamera GTS là khối động cơ không tăng áp V8 dung tích 4,8 lít đã được hiệu chỉnh cho công suất 430 mã lực (316 kW) tại vòng tua 6.700 vòng/phút và mạnh hơn động cơ trên các phiên bản Panamera S/4S tận 30 mã lực (22 kW). Mô-men xoắn tối đa cũng tăng tương ứng từ 500 Nm lên 520 Nm.

Bộ đĩa đệm giữa bánh và trục xe dày hơn 5 mm so với thế hệ trước giúp gia tăng chiều rộng trục sau và cho phép Panamera di chuyển ổn định hơn. Mẫu xe sử dụng bộ lốp trước 255/45 kích thước 19 inch và bộ lốp sau 285/40 nên khả bám đường cũng tăng lên đáng kể.

Khi nhấn nút khởi động, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) truyền tải lực kéo từ động cơ đến hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần (PTM). Với trang bị gói gói kích hoạt chức năng thể thao tiêu chuẩn đặc biệt nên quá truyền tải lực không bị gián đoạn và cho phép Panamera GTS đạt tốc độ 100 km/giờ chỉ trong 4,5 giây trong khi tốc độ tối đa lên đến 288 km/giờ.

Panamera GTS cũng cho thấy đây là mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng khi chỉ mất 10,9 lít/100 km với bộ lốp thường và 10,7 lít/100 km khi sử dụng bộ lốp có ma sát thấp.

Panamera GTS thế hệ mới chính thức được bán ra trên toàn cầu từ tháng 2/2012. Tuy nhiên, khách hàng Việt Nam cũng có thể bắt đầu đặt mua tại Porsche Việt Nam với mức giá sau thuế từ 7.266.600.000 đồng.

Hình ảnh chi tiết Panamera GTS thế hệ mới:

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 1

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 2

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 3

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 4

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 5

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 6

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 7

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 8

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 9

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 10

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 11

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 12

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 13

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 14

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.