Cận cảnh SUV VinFast VF9 lần đầu lộ diện trước công chúng
Hoàng Lâm
Lần đầu tiên, mẫu SUV cỡ lớn VinFast VF9 được trưng bày rộng rãi trước công chúng tại Đại nhạc hội chào mừng Cộng đồng VinFast Toàn cầu ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình vào chiều tối 7/10/2022.
Bước vào nội thất, thiết kế cabin của 2 phiên bản cũng không có quá nhiều khác biệt. Cả hai phiên bản không có bảng đồng hồ truyền thống, thay vào đó mọi thông tin được hiển thị qua màn hình hắt kính HUD và hệ thống giải trí kiêm bảng điều khiển trung tâm màn hình lớn ở chính giữa.Gài số nút bấm cùng núm xoay Media phong cách.Cụm vô lăng D-cut tích hợp rất nhiều phím rảnh tay của VF9.Ghế của cả VF9 Eco và Plus không có nhiều khác biệt. VinFast cũng đã hoàn thành xong việc đăng kiểm cho VF9. VF9 gây ấn tượng mạnh trong thực tế bởi kích thước lớn của mẫu xe. Các kích thước lần lượt là 5.119 x 1.696 x 2.004 với bản Eco, trong khi bản Plus rộng 2.070mm. Cả 2 phiên bản đều có trục cơ sở 3.149mm.Hiện giá xe được công bố chưa bao gồm pin VinFast VF 9 bản Eco là 1.491.000.000 VNĐ và VF 9 Plus là 1.685.000.000 VNĐ. Giá bao gồm pin (khách hàng mua đứt pin) lần lượt là 1.970.000.00 VNĐ và 2.178.000.000 VNĐ.
Trước thông tin này, General Motors, Ford và các nhà sản xuất ô tô khác, đã đạt được thỏa thuận vào năm ngoái để cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào mạng lưới sạc siêu nhanh của Tesla, cho biết họ sẽ không thay đổi kế hoạch của mình.
Trở lại lần đầu tiên kể từ năm 2018, Triển lãm Ô tô Bắc Kinh đã khai mạc vào tuần trước với số lượng xe điện và xe hybrid lớn nhất và đa dạng nhất trên hành tinh. Nhưng câu hỏi được đặt ra đó là sẽ có bao nhiêu chiếc sẽ đến được Mỹ?
Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.