Cận cảnh  SUV VinFast VF9 lần đầu lộ diện trước công chúng

Hoàng Lâm
Lần đầu tiên, mẫu SUV cỡ lớn VinFast VF9 được trưng bày rộng rãi trước công chúng tại Đại nhạc hội chào mừng Cộng đồng VinFast Toàn cầu ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình vào chiều tối 7/10/2022.
Tại sự kiện, VF9 xuất hiện với đầy đủ cả 2 phiên bản là Eco và Plus với cấu hình 7 chỗ. Tuy nhiên, những chiếc VF9 trưng bày tại sự kiện vẫn mới chỉ là bản thử nghiệm. Tuy nhiên, theo quan sát của PV AutoNews một số chiếc đã được dán thẻ thu phí tự động không dừng VETC. Điều này cho thấy chúng đang trong giai đoạn chạy thử thực tế. Như vậy có thể thấy dự kiến những chiếc xe sắp được bàn giao cho khách hàng sắp tới sẽ có cấu hình không thay đổi quá nhiều so với bản trưng bày.
Tại sự kiện, VF9 xuất hiện với đầy đủ cả 2 phiên bản là Eco và Plus với cấu hình 7 chỗ. Tuy nhiên, những chiếc VF9 trưng bày tại sự kiện vẫn mới chỉ là bản thử nghiệm. Tuy nhiên, theo quan sát của PV AutoNews một số chiếc đã được dán thẻ thu phí tự động không dừng VETC. Điều này cho thấy chúng đang trong giai đoạn chạy thử thực tế. Như vậy có thể thấy dự kiến những chiếc xe sắp được bàn giao cho khách hàng sắp tới sẽ có cấu hình không thay đổi quá nhiều so với bản trưng bày.
Đèn pha LED - Matrix đồ họa bắt mắt trên VF9.
Đèn pha LED - Matrix đồ họa bắt mắt trên VF9.

 

Gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện, báo rẽ.
Gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện, báo rẽ.

 

Phía dưới mặt ca lăng được Vinfast thiết kế thêm 02 hốc hút gió lõm vào bên trong giúp xe có thể hoạt động tốt hơn khi sử dụng xe để chạy đường dài. Đồng thời chi tiết này được thiết kế giúp tăng tuổi thọ của động cơ xe.
Phía dưới mặt ca lăng được Vinfast thiết kế thêm 02 hốc hút gió lõm vào bên trong giúp xe có thể hoạt động tốt hơn khi sử dụng xe để chạy đường dài. Đồng thời chi tiết này được thiết kế giúp tăng tuổi thọ của động cơ xe.
Để phân biệt hai phiên bản ở ngoại thất có thể dễ nhận thấy chính là mâm xe của Eco và Plus có chênh lệch. Trong đó bản Eco lắp mâm đường kính 20 inch trong khi bản Plus có vành 21 inch. 
Để phân biệt hai phiên bản ở ngoại thất có thể dễ nhận thấy chính là mâm xe của Eco và Plus có chênh lệch. Trong đó bản Eco lắp mâm đường kính 20 inch trong khi bản Plus có vành 21 inch. 
Bước vào nội thất, thiết kế cabin của 2 phiên bản cũng không có quá nhiều khác biệt. Cả hai phiên bản không có bảng đồng hồ truyền thống, thay vào đó mọi thông tin được hiển thị qua màn hình hắt kính HUD và hệ thống giải trí kiêm bảng điều khiển trung tâm màn hình lớn ở chính giữa.
Bước vào nội thất, thiết kế cabin của 2 phiên bản cũng không có quá nhiều khác biệt. Cả hai phiên bản không có bảng đồng hồ truyền thống, thay vào đó mọi thông tin được hiển thị qua màn hình hắt kính HUD và hệ thống giải trí kiêm bảng điều khiển trung tâm màn hình lớn ở chính giữa.
Gài số nút bấm cùng núm xoay Media phong cách.
Gài số nút bấm cùng núm xoay Media phong cách.
Cụm vô lăng D-cut tích hợp rất nhiều phím rảnh tay của VF9.
Cụm vô lăng D-cut tích hợp rất nhiều phím rảnh tay của VF9.
Ghế của cả VF9 Eco và Plus không có nhiều khác biệt.
Ghế của cả VF9 Eco và Plus không có nhiều khác biệt.
 VinFast cũng đã hoàn thành xong việc đăng kiểm cho VF9. VF9 gây ấn tượng mạnh trong thực tế bởi kích thước lớn của mẫu xe. Các kích thước lần lượt là 5.119 x 1.696 x 2.004 với bản Eco, trong khi bản Plus rộng 2.070mm. Cả 2 phiên bản đều có trục cơ sở 3.149mm.
 VinFast cũng đã hoàn thành xong việc đăng kiểm cho VF9. VF9 gây ấn tượng mạnh trong thực tế bởi kích thước lớn của mẫu xe. Các kích thước lần lượt là 5.119 x 1.696 x 2.004 với bản Eco, trong khi bản Plus rộng 2.070mm. Cả 2 phiên bản đều có trục cơ sở 3.149mm.
Hiện giá xe được công bố chưa bao gồm pin VinFast VF 9 bản Eco là 1.491.000.000 VNĐ và VF 9 Plus là 1.685.000.000 VNĐ. Giá bao gồm pin (khách hàng mua đứt pin) lần lượt là 1.970.000.00 VNĐ và 2.178.000.000 VNĐ.
Hiện giá xe được công bố chưa bao gồm pin VinFast VF 9 bản Eco là 1.491.000.000 VNĐ và VF 9 Plus là 1.685.000.000 VNĐ. Giá bao gồm pin (khách hàng mua đứt pin) lần lượt là 1.970.000.00 VNĐ và 2.178.000.000 VNĐ.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.