Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 khai thác thêm một nút giao

Nguyễn Thuấn Thiên An
Các hạng mục của nút giao Đồng Thắng (Thanh Hóa) thuộc Dự án Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đang được nhà thầu hoàn thiện thi công, nhằm hoàn thành để đưa vào khai thác trước ngày 31/3...
Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45
Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Theo đại diện Ban điều hành Dự án Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (Ban Quản lý dự án Thăng Long) cho biết, nút giao Đồng Thắng trên tuyến cao tốc này sẽ hoàn thành các hạng mục trước ngày 31/3.

Nút giao Đồng Thắng có tổng mức đầu tư hơn 165,8 tỷ đồng, được khởi công ngày 22/8/2023. Đến nay, phần cầu vượt nút giao qua tuyến chính đã hoàn thành 100%; đang triển khai thi công hạng mục lan can thép.

Riêng phần đường đã hoàn thành 100% khối lượng nền, móng các nhánh tại nút giao Đồng Thắng. Nhà thầu đang triển khai thi công hoàn thiện lớp mặt đường bê tông nhựa và mặt bê tông xi măng trạm thu phí. Các hạng mục như an toàn giao thông, điện chiếu sáng đang triển khai thi công lắp biển báo, rào chắn, cột điện và dự kiến hoàn thành trước ngày 30/3 tới.

Dự án Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 có tổng cộng 7 nút giao liên thông bao gồm Mai Sơn(Km294+390), Đồng Giao(Km283+800); Gia Miêu(Km295+800), Hà Lĩnh(Km306+000), Thiệu Giang (Km315+380), Đông Xuân(Km327+142), Đồng Thắng(Km335+400).

Dự án thành phần Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 do Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư hơn 12.111 tỉ đồng và được thông xe vào ngày 29/4/2023. Tuyến cao tốc này dài 63,37km đi qua địa bàn 2 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa.

Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 giai đoạn hoàn chỉnh được xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25m, đạt vận tốc thiết kế 120km/h; giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường 17m, đạt vận tốc thiết kế 80km/h.

Thanh Hóa sắp tới cũng sẽ triển khai làm gần 1,6km đường kết nối với cao tốc Mai Sơn. Cụ thể, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định phê duyệt dự án đường từ nút giao Đông Xuân đi thành phố Thanh Hóa, đoạn Đông Thanh - Đông Tiến, huyện Đông Sơn.

Chủ đầu tư dự án là Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa. Dự án sau khi được đầu tư hoàn thành, cùng với các tuyến giao thông khác tạo thành trục giao thông mới, kết nối từ nút giao Đông Xuân của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông với trung tâm thành phố Thanh Hóa.

Đồng thời, góp phần giảm tải cho quốc lộ 45 và 47, phát huy tối đa lợi thế về kết nối giao thông với tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông; mở rộng không gian phát triển đô thị Thanh Hóa, góp phần quan trọng trong việc khai thác tiềm năng, lợi thế và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dự án có vận tốc thiết kế 60km/h, thuộc dự án nhóm B, công trình giao thông cấp II. Tuyến đường có chiều dài gần 1,6km, điểm đầu tại km0+00 tiếp giáp với dự án đường Đông Xuân, huyện Đông Sơn - thành phố Thanh Hóa; điểm cuối tại km1+588 giao với quốc lộ 45 tại km67+750 và đường trục chính đô thị huyện Đông Sơn.

Tổng mức đầu tư cho dự án được phê duyệt là 818 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là hơn 216 tỷ đồng. Vốn ngân sách tỉnh Thanh Hóa từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi và vốn huy động hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 đến 2026.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.