Cayenne đắt hàng đưa Porsche tăng trưởng gần 30%

Hữu Tuyến
Dòng xe cao cấp nhất của Porsche là 911 bán được rất tốt và 2.015 khách hàng đã nhận được xe ngay trong tháng 6/2011
Cayenne vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Porsche - Ảnh: Bobi.
Cayenne vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Porsche - Ảnh: Bobi.
Porsche một lần nữa đạt được số lượng giao xe cho khách hàng trên toàn thế giới cao hơn đáng kể vào tháng 6/2011. Số lượng xe đã giao tăng 29,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 10.677 xe.

Nhà sản xuất và chế tạo xe hơi thể thao danh tiếng của nước Đức - Porsche - đã bán ra tổng cộng 60.659 xe mới trong nửa đầu năm nay, nhiều hơn 36,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Bernhard Maier, thành viên Hội đồng quản trị phụ trách mảng kinh doanh và tiếp thị của Porsche AG, đã bày tỏ sự hài lòng về thành công của hãng.

"Chúng tôi một lần nữa đã nâng số lượng giao hàng một cách đáng kể vào tháng 6. Điều này vượt quá doanh số bán hàng dự kiến. Các đơn đặt hàng xe mới có chiều hướng tăng mạnh, đặc biệt đối với hai dòng xe thể thao Cayenne và Panamera, cũng là nền tảng cho sự phát triển trong những tháng tới", ông nói

Trong tháng 6/2011, Porsche liên tiếp đón nhận những thông tin tốt về doanh số bán hàng trên hầu hết các thị trường nước ngoài.

Trong khi, doanh số của Porsche ở một số thị trường tại châu Âu như Anh, Hà Lan và Áo suy giảm khoảng 6,5%, thì ở Trung Quốc, số lượng xe giao cho khách hàng tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2.423 xe.

Tại Mỹ, với 2.546 xe đã giao cho khách hàng, mức tăng trưởng của Porsche tại thị trường này là 18,9%. Ở Nga, Porsche cũng bán được 216 xe trong tháng 6 cùng mức tăng trưởng 63,6%. Riêng ở quê nhà, số lượng xe đã giao hàng đứng ở mức 1.344 xe, ngang với cùng kỳ năm 2010.

Còn tại Việt Nam, số lượng xe Porsche chính hãng đã bán cộng dồn trong 6 tháng đầu năm nay mới dừng lại ở con số 64 xe và tiêu thụ chủ yếu là 2 dòng xe Cayenne, Panamera. Tuy nhiên, chỉ như vậy cũng đủ để Việt Nam nằm trong số những thị trường có mức tăng trưởng tốt nhất của Porsche trên toàn cầu.

Mẫu thể thao đa dụng Cayenne một lần nữa là dòng xe bán chạy nhất của Porsche. Với 4.994 xe đã bán trong tháng 6, doanh số bán Cayenne đã tăng 69,2% so với cùng kỳ năm ngoái và góp phần đẩy số lượng xe trong 6 tháng đầu năm lên 30.055 xe, tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Đặc biệt, với hơn 2.000 chiếc Cayenne S Hybrid vừa bán, Porsche đã trở thành nhà chế tạo xe thể thao đa dụng mang động cơ hybrid dẫn đầu về doanh số bán trên thế giới.

Dòng xe cao cấp nhất của Porsche là 911 cũng bán được rất tốt và 2.015 khách hàng đã nhận được xe ngay trong tháng 6 vừa qua. Trong khi đó, các mẫu thể thao 2 chỗ của Porsche là Boxster, Cayman cũng bán được 1.350 xe cùng mức tăng trưởng 6,5% so với năm ngoái.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.