CDC Mỹ: Vaccine Moderna hiệu quả hơn vaccine Pfizer

Bình Minh
Theo CDC Mỹ, vaccine Moderna vẫn cho hiệu quả 92% chống lại nguy cơ nhập viện do Covid sau khi tiêm 120 ngày...
Ảnh minh hoạ - Ảnh: Reuters.
Ảnh minh hoạ - Ảnh: Reuters.

Vaccine Covid-19 của Moderna có hiệu quả cao hơn một chút so với vaccine Pfizer hay vaccine Johnson & Johnson (J&J) trong việc ngăn ngừa nguy cơ nhập viện, nhưng chênh lệch hiệu quả gia tăng đáng kể sau khi tiêm 4 tháng – Cơ quan Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết ngày 17/9.

Theo hãng tin CNBC, báo cáo này được đưa ra vào thời điểm FDA cân nhắc phê chuẩn kế hoạch gây tranh cãi về tiêm đại trà vaccine Covid-19 cho toàn thể dân Mỹ.

Dữ liệu nói trên - thu thập trên gần 3.700 người tại 21 bệnh viện ở 18 bang trong vòng 5 tháng từ tháng 3 đến tháng 8/2021 – là một bằng chứng nữa cho thất tất cả các vaccine Covid đang sử dụng ở Mỹ đều cho hiệu quả tốt. Trong đó, vaccine Moderna duy trì hiệu quả tốt nhất theo thời gian.

Báo cáo của CDC Mỹ nói rằng vacicne Moderna mang lại hiệu quả 93% trong việc ngăn ngừa nguy cơ nhập viện do Covid ở người Mỹ trưởng thành có hệ miễn dịch không suy giảm. Vaccine Pfizer đạt hiệu quả 88% và vaccine J&J đạt hiệu quả 71% trong ngăn ngừa nguy cơ nhập viện.

Tuy nhiên, đây là những con số nói chung. Báo cáo đã phân tích về hiệu quả vaccine sau các mốc thời gian dao động từ 14 đến 120 ngày sau khi tiêm. Kết quả cho thấy sự khác biệt đáng kể.

Vaccine Moderna vẫn cho hiệu quả 92% chống lại nguy cơ nhập viện do Covid sau khi tiêm 120 ngày, nhưng hiệu quả vaccine Pfizer giảm còn 77% sau mốc thời gian này. Chưa có đánh giá tương tự về vaccine J&J, nhưng CDC Mỹ nói rằng hiệu quả của vaccine này giảm còn 68% sau khi tiêm 28 ngày.

“Hiểu được sự khác biệt về hiệu quả của các sản phẩm vaccine có thể giúp định hướng lựa chọn của các cá nhân và định hướng chính sách liên quan đến mũi tiêm nhắc lại. Tất cả các vaccine Covid mà FDA đã phê duyệt đều mang lại mức độ bảo vệ cao khỏi nguy cơ nhập viện do Covid”, báo cáo viết”.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.