CEO của F1 ấn tượng tốc độ triển khai đường đua Mỹ Đình

Tiến Hải
Ông Chase Carey, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Formula 1 (F1) đã có chuyến thực địa tại đường đua Mỹ Đình
CEO F1, ông Chase Carey đã có chuyến thực địa và đánh giá cao tiến độ triển khai đường đua Mỹ Đình.
CEO F1, ông Chase Carey đã có chuyến thực địa và đánh giá cao tiến độ triển khai đường đua Mỹ Đình.

Ngày 15/4, ông Chase Carey, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Formula 1 (F1) đã có chuyến thực địa tại đường đua Mỹ Đình và chia sẻ những ấn tượng về tiến trình chuẩn bị của Hà Nội cùng công ty Việt Nam Grand Prix cho chặng đua vào năm 2020.

F1 rất hào hứng mong chờ chặng đua Hà Nội

Chỉ còn 1 năm nữa là diễn ra chặng đua tại Mỹ Đình, thời gian có quá gấp rút không thưa ông?

Tôi rất ấn tượng với tiến độ chuẩn bị của Hà Nội và công ty Việt Nam Grand Prix. Họ là những đối tác tuyệt vời mà F1 có được, khi mọi việc đều đã và đang được kiểm soát rất tốt.

Đến thăm thực địa trường đua ngày hôm nay, tôi thấy đang tiến triển rất tốt và rất nóng lòng chờ đón sự kiện F1 tổ chức tại Việt Nam vào năm tới.

1 năm là khoảng thời gian hoàn toàn đủ. Ngay cả những tay đua F1 cũng như các đối tác, nhà tài trợ của chúng tôi đều hào hứng trước việc giải đua danh giá này sắp diễn ra tại Hà Nội.

CEO F1, ông Chase Carey đã có chuyến thực địa và đánh giá cao tiến độ triển khai đường đua Mỹ Đình.

Trong vai trò là CEO F1, theo ông, Hà Nội cần học hỏi gì để tổ chức thành công giải đua này?

Như đã nói, Hà Nội và công ty Việt Nam Grand Prix đang chuẩn bị rất tốt cho F1. Chúng tôi cũng đã có nhiều cuộc gặp trực tiếp để chia sẻ thông tin và biết rõ mỗi bên phải làm gì, có trách nhiệm gì trong mục tiêu tổ chức thành công sự kiện F1 sắp tới.

Có nhiều yếu tố để đánh giá sự thành công của F1. Ngoài đội ngũ và đối tác tuyệt vời, cần thu hút được sự hào hứng của người dân từ nhiều tầng lớp và lứa tuổi khác nhau từ thành thị đến nông thôn. Các bạn cần tạo ra những trải nghiệm thực sự tuyệt vời mang tính kết nối và thương hiệu. Ví dụ như tôi là người Mỹ, nói đến một sự kiện thế thao sẽ không thể bỏ qua giải Bóng bầu dục Super Bowl. Đó là mục tiêu các bạn nên hướng tới, để mỗi khi nhắc đến Hà Nội, là phải nói tới chặng đua tại Mỹ Đình.

F1 muốn làm cầu nối đưa Việt Nam ra thế giới

Theo ông, một giải đua lớn như F1 đến Việt Nam có tác động như thế nào với Hà Nội cũng như sự phát triển kinh tế?

F1 muốn làm cầu nối giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Tôi cho rằng sự có mặt của F1 sẽ giúp Việt Nam thu hút thêm một lượng lớn du khách. Chúng tôi sở hữu một giải đua có sức hút lớn và chắc chắn sẽ giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam đến du khách quốc tế, hình ảnh Hà Nội sẽ trở nên tốt hơn khi là thành phố đăng cai một chặng đua.

Sau mỗi chặng đua, chúng tôi luôn có một phân tích độc lập về giá trị mà F1 mang lại cho mỗi quốc gia đăng cai. Lúc này, tôi có thể khẳng định giá trị F1 mang lại rất lớn, nó có thể đóng góp cho sự tăng trưởng kinh tế khi giải đua tổ chức tại Hà Nội.

Đường đua F1 Hà Nội có chiều dài 5,565km, gồm 22 góc cua kinh điển, được đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn khắt khe.

Trong vai trò là một "tân binh" mới của làng F1, Hà Nội đóng vai trò như thế nào đối với giải đua tốc độ này, thưa ông?

Hằng năm, bên cạnh việc duy trì các đường đua truyền thống thì chúng tôi còn làm việc với các thành phố khác để có thêm các đường đua mới. F1 chọn hợp tác với Hà Nội vì đây là thành phố đang phát triển rất nhanh, là cơ hội để F1 thu hút lượng khán giả mới, mang lại sự mới mẻ cho giải đua.

Chúng tôi rất mong muốn cùng với Hà Nội sẽ thiết lập một quan hệ đối tác dài hạn như F1 đã có ở các đường đua truyền thống tại Anh, Monaco… góp phần đưa F1 trở thành biểu tượng mới của Hà Nội.

Ngày 20/4, Công ty Việt Nam Grand Prix - đơn vị tổ chức Giải đua công thức 1 tại Việt Nam phối hợp nhà tài trợ sự kiện Heineken tổ chức sự kiện "Khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix" tại Mỹ Đình. Sự kiện vô cùng hấp dẫn với màn phô diễn tốc độ đẳng cấp của những cỗ xe đua F1 dưới sự điều khiển của tay đua huyền thoại David Coulthard cùng Đội đua Aston Martin Red Bull ngay tại Mỹ Đình.

Đây cũng sẽ là đêm nhạc đỉnh cao với DJ hàng đầu thế giới và các ca sỹ nổi tiếng được yêu thích nhất tại Việt Nam. Đặc biệt, các thông tin quan trọng liên quan đến cơ chế bán vé như hạng vé, số lượng, giá bán… của chặng đua Hà Nội cũng sẽ được công bố trong dịp này.

Tin mới

VinFast tung VF 3 với giá siêu rẻ, phân khúc xe điện mini Việt lên "cơn sốt"

VinFast tung VF 3 với giá siêu rẻ, phân khúc xe điện mini Việt lên "cơn sốt"

Nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam, VinFast vừa bất ngờ thông báo giá bán chính thức của “tân binh” VF 3 chỉ từ 235 triệu đồng, khiến cộng đồng yêu xe cả nước “dậy sóng”. Nhiều ý kiến cho rằng, mức giá này đủ để VinFast “càn quét” cả phân khúc xe điện mini mới được khai phá cách đây 1 năm.
Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.