CEO Mercedes: "Chúng tôi đã... say khi siêu xe AMG One được phê duyệt”

Minh Long
"Tôi chắc chắn rằng chúng tôi đã… say khi nói đồng ý", Giám đốc điều hành của Mercedes, Ola Kallenius, nói đùa với giới truyền thông về chiếc hypercar One chạy bằng F1 của công ty, gần 5 năm sau khi nó được tiết lộ với thế giới.
CEO Mercedes: "Chúng tôi đã... say khi siêu xe AMG One được phê duyệt” - Ảnh 1

Hypercar Mercedes-AMG One đã phải đối mặt với vô số sự chậm trễ trong 5 năm kể từ khi nó được tiết lộ dưới dạng ý tưởng.

Được trang bị động cơ tăng áp V6 1,6 lít và hệ thống hybrid lấy từ những chiếc xe đua Công thức 1 từng giành chức vô địch của công ty, AMG One lần đầu tiên được đồn đại vào đầu năm 2016 và được tiết lộ là nguyên mẫu Project One tại triển lãm ô tô Frankfurt vào tháng 9 năm 2017.

Tuy nhiên, các kỹ sư của AMG đã gặp phải vấn đề trong việc điều chỉnh động cơ F1 để chạy trên đường. Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Ola Källenius đã thừa nhận dự án không diễn ra đơn giản như mong đợi.

CEO Mercedes: "Chúng tôi đã... say khi siêu xe AMG One được phê duyệt” - Ảnh 2

"Nhóm nghiên cứu tại AMG và High Performance Powertrain Formula One đã đến gặp chúng tôi khoảng 4 năm trước và nói rằng có một ý tưởng tuyệt vời, hãy đưa động cơ Formula One vào một chiếc xe đường trường”, Källenius nói với truyền thông. "Tôi sẽ phải quay lại để kiểm tra biên bản cuộc họp, nhưng tôi chắc chắn rằng chúng tôi đã… say khi nói đồng ý”.

Källenius xác nhận công ty sẽ tiết lộ thêm tin tức về chiếc hypercar bị trì hoãn từ lâu "trong vài tuần". Mặc dù liệu nó có đáp ứng được mốc thời gian sản xuất năm 2022 được đồn đại trước đó hay không vẫn còn được xem xét.

Chiếc One lần đầu tiên được xác nhận sẽ được cung cấp sức mạnh bởi phiên bản hợp pháp của động cơ tăng áp 1,6 lít V6 và hệ thống hybrid máy phát điện kép (MGU) của những chiếc xe F1 thành công của AMG, với công suất vượt quá 1000 mã lực (735kW) cho một tốc độ tối đa 350km/h.

Việc sản xuất ban đầu dự kiến ​​bắt đầu vào năm 2019, tuy nhiên những khó khăn xung quanh việc khiến động cơ V6 tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt về khí thải WLTP với bộ lọc hạt xăng mà không ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất đã khiến thời gian này bị lùi lại.

CEO Mercedes: "Chúng tôi đã... say khi siêu xe AMG One được phê duyệt” - Ảnh 3

Chìa khóa trong số những thách thức là cách động cơ quay vòng. Trong khi một chiếc xe F1 chạy không tải ở 5000 vòng/phút và chuyển hướng ở tốc độ 14.000 vòng/phút, các kỹ sư buộc phải giảm chúng xuống còn 1200 vòng/phút và 11.000 vòng/phút - vẫn cao hơn 500 vòng/phút và 2000 vòng/phút so với những chiếc xe đường trường khắc nghiệt nhất hiện đang được bán.

Thêm vào những bình luận của Källenius, Bettina Fetzer, trưởng bộ phận tiếp thị của Mercedes-Benz cho biết, thương hiệu này đang thực hiện một "bộ phim tài liệu rất trung thực" về sự phát triển của chiếc xe.

Chỉ có 275 chiếc hypercar dự kiến ​​được sản xuất với giá từ 2,27 triệu euro (tương đương 3,38 triệu USD) mỗi chiếc. Trong đó, 8 chiếc xe được xác nhận đã được bán cho người mua ở Australia.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.