Chấn chỉnh xe “luồng xanh” chạy sai mục đích, sai hành trình

Anh Tú
Nhiều phương tiện sử dụng giấy nhận diện có mã QR code, được ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” nhưng lại đi sai tuyến đường, sai mục đích đăng ký …
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các địa phương chấn chỉnh việc sử dụng thẻ ''luồng xanh'' không đúng đối tượng, mục đích, đi sai tuyến đường.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các địa phương chấn chỉnh việc sử dụng thẻ ''luồng xanh'' không đúng đối tượng, mục đích, đi sai tuyến đường.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải các địa phương kiểm soát việc sử dụng giấy nhận diện phương tiện hoạt động trên “luồng xanh” vận tải.

 
Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông triển khai hậu kiểm đối với các đơn vị có phương tiện đã được cấp giấy nhận diện. Trong đó, lưu ý tập trung đối với các đơn vị có phương tiện kinh doanh vận tải gắn thiết bị giám sát hành trình.

Theo bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng cục đã có nhiều văn bản gửi Uỷ ban nhân dân và Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố hướng dẫn về việc cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QR hoạt động trên “luồng xanh”.

Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện vận tải hàng hóa, công nhân, chuyên gia lưu thông qua các địa phương đang áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, thời gian qua có nhiều thông tin về việc sử dụng giấy nhận diện không đúng đối tượng, mục đích, đi sai tuyến đường đã đăng ký.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải các địa phương chỉ đạo các đơn vị vận tải đã được cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QR hoạt động trên “luồng xanh” lưu giấy đề nghị, cũng như các tài liệu liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, phiếu xét nghiệm của lái xe, để phục vụ công tác hậu kiểm.

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng lưu ý thêm, luồng xanh ưu tiên cho xe qua nhưng không có nghĩa buông lỏng phòng chống dịch. Đây là tiêu chí bắt buộc với xe luồng xanh. Bởi mỗi lái xe đều có thể có rủi ro khi đi vào vùng dịch, có thể là tác nhân đưa mầm bệnh ra cộng đồng. Do đó, phải đảm bảo nghiêm ngặt an toàn phòng chống dịch từ lái xe, người đi trên xe.

Hiện một số doanh nghiệp vận tải đã thực hiện đăng ký "luồng xanh" tại đường link http://luongxanh.drvn.gov.vn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Tuy nhiên, việc cấp mã QR ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh" tại các địa phương còn chậm so với yêu cầu thực tế. Có doanh nghiệp phải mất tới 24 giờ mới nhận được mã QR ưu tiên để in dán lên phương tiện.

Để tiếp tục thực hiện các giải pháp thuận lợi cho đơn vị vận tải trong việc đăng ký thẻ, giấy nhận diện phương tiện có mã QR để được ưu tiên hoạt động trên các “luồng xanh” vận tải tại các địa phương áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố hướng dẫn đơn vị vận tải trên địa bàn về đối tượng được đăng ký thẻ nhận diện phương tiện trên phần mềm.

 

Theo báo cáo từ các Sở Giao thông vận tải các địa phương và trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, đến ngày 26/7, cả nước đã cấp gần 55.000 thẻ "luồng xanh" cho các phương tiện lưu thông.

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.
Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Kế hoạch của chính quyền Tổng thống Biden nhằm áp dụng các mức thuế mới nặng hơn đối với xe điện và pin của Trung Quốc sẽ mang lại sự bảo vệ tạm thời cho việc làm trong lĩnh vực ô tô của Mỹ, nhưng có thể gây thiệt hại cho những nỗ lực của Nhà Trắng nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách đẩy nhanh việc áp dụng xe điện của Mỹ.
Khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “hết phép”, điều gì sẽ xảy ra?

Khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “hết phép”, điều gì sẽ xảy ra?

Một loạt các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, trong đó có các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đang ngày càng có xu thế chuyển hướng sang hợp tác với các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong nỗ lực giành lại thị phần tại một trong những thị trường ô tô lớn nhất và thay đổi nhanh nhất thế giới.