Chân dung “Chim cắt” của Falcon

Tuệ Minh
Mẫu xe độ Kestrel (Chim cắt) của Falcon Motocycles, mới đây đã chính thức lộ diện tại triển lãm Quail Motorcycle Gathering
Kestrel sử dụng động cơ nguyên bản 750 cc từ chiếc Triumph Bonneville 1970 - Ảnh: Falcon.
Kestrel sử dụng động cơ nguyên bản 750 cc từ chiếc Triumph Bonneville 1970 - Ảnh: Falcon.
Mẫu xe độ Kestrel (Chim cắt) của xưởng chế tác xe máy Falcon Motocycles ở Los Angeles, mới đây đã chính thức lộ diện tại triển lãm Quail Motorcycle Gathering.

Trang AutoEvolution cho hay, Kestrel là chiếc thứ 2 nằm trong bộ sưu tập 10 mẫu xe độ lừng danh được biết tới dưới cái tên “Concept 10”, loạt xe được thiết kế dựa trên nền tảng những cỗ máy huyền thoại của Anh quốc.

Chiếc đầu tiên trong bộ sưu tập này, có tên gọi là Bullet (Viên đạn – PV). Đây là một chiếc xe lấy cảm hứng từ đàn anh Triumph và được thiết kế dành riêng cho ngôi sao màn bạc Jason Lee.

Theo tờ Los Angeles Times, Kestrel sử dụng động cơ nguyên bản 750 cc từ chiếc Triumph Bonneville 1970, nhưng được nâng cấp với vỏ máy làm từ hợp kim nhôm chống trầy xước, cùng các chi tiết phụ liệu được thiết kế và mài giũa thủ công.

Chân dung “Chim cắt” của Falcon - Ảnh 1

Để có được mẫu xe này, 2 nhà sáng lập cùng nhiều thợ máy đã phải mất hơn 2.000 giờ công, gần gấp đôi thời gian chế tạo chiếc Bullet.

Falcon Motocycles do Ian Barry và Amaryllis Knight đồng sáng lập, để theo đuổi ước mơ tự mình thiết kế những chiếc xe máy hoàn hảo nhất.

Tất cả các mẫu xe của xưởng chế tác này đều được kinh qua một quá trình tu chỉnh kéo dài hơn 900 giờ công. Gần như mọi bộ phận, khung xe hay động cơ đều được thiết kế lại, tân trang và chỉnh sửa để cho ra đời một sản phẩm hoàn toàn mới.

Falcon hiện đang tập trung chế tác siêu phẩm tiếp theo, chiếc Black Falcon, được thiết kế trên nền động cơ từ mẫu Vincent Black Shadow đời 1951. Dự kiến, chiếc xe này sẽ trình diễn lần đầu ở dạng thô trong triển lãm Quail Motorsports Gathering vào tháng 8 tới.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.