Chân dung Ford EcoSport trước khi về Việt Nam

Trí Dũng
Khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport sẽ coi như "một mình một chợ"
Trong khuôn khổ Bangkok Motor Show 2013 đang diễn ra tại Thái Lan, Forrd đã chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ EcoSport ra thị trường Đông Nam Á.

Dự kiến cuối năm nay, mẫu xe này cũng sẽ có mặt tại kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2013 và sau đó, Ford Việt Nam sẽ chính thức tung ra thị trường.

Ford EcoSport là mẫu xe đáng chú ý mà hãng xe Mỹ đặt rất nhiều kỳ vọng vào thị trường đang đạt tốc độ tăng trưởng tốt nhất của hãng, trong đó có Việt Nam.

Xe được xây dựng trên hệ khung gầm B toàn cầu của Ford, mặt nào đó có thể coi là phiên bản gầm cao của chiếc Fiesta.

Ngoại thất EcoSport tạo ấn tượng ở kiểu dáng khí động học, dễ nhận thấy với nét thiết kế vuốt dài từ mũi xe lên quá kính chắn gió. Mui xe rộng kết hợp hài hòa với các đường thân xe vồng lên. Hai cụm đèn pha mảnh nằm gần lưới tản nhiệt hình thang được đặt cao lên trên.

Cửa sau xe lớn, vát dần về hai bên hài hòa với cụm đèn hậu xếch lên, tay nắm của cửa sau được thiết kế lồng vào đèn hậu. Bánh xe dự phòng gắn lên cửa hậu và vì thế, cửa hậu mở theo chiều ngang chứ không mở ngược lên như những chiếc SUV truyền thống.

Tương tự Focus hay Fiesta, EcoSport cũng được trang bị một loạt các tính năng mới như khởi động không dùng chìa khóa, công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC…

Xe trang bị hệ thống lái trợ lực điện, hệ thống túi khí kép phía trước và túi khí rèm hai, chống bó cứng phanh (ABS) và cân bằng điện tử.

EcoSport tại thị trường Đông Nam Á được trang bị động cơ xăng 1.5 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất cực đại đạt 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Tùy vào từng thị trường mà động cơ này sẽ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp Ford PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp. Đây có lẽ là điểm khiến nhiều người… cụt hứng, bởi đa số người tiêu dùng đang kỳ vọng vào việc EcoSport sẽ được trang bị động cơ EcoBoost mới nhất của Ford.

Khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport sẽ coi như "một mình một chợ". Bởi sau khi Daihatsu rời Việt Nam, mẫu xe duy nhất nằm cùng phân khúc với EcoSport là Terios cũng không còn chính thức hiện diện. Theo nhiều dự đoán, Ford EcoSport khi về Việt Nam sẽ có mức giá nằm ở khoảng 600 - 650 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.