“Chân dung” giấy phép lái xe mới

Duy Anh
Theo Tổng cục Đường bộ, từ 1/7 tới, giấy phép lái xe mẫu mới bằng vật liệu PET sẽ được đưa vào sử dụng
Mẫu giấy phép lái xe mới sẽ bằng nhựa PET, có hoa văn màu vàng rơm và ký hiệu bảo mật - Ảnh: Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Mẫu giấy phép lái xe mới sẽ bằng nhựa PET, có hoa văn màu vàng rơm và ký hiệu bảo mật - Ảnh: Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Theo Tổng cục Đường bộ, từ 1/7 tới, giấy phép lái xe mẫu mới bằng vật liệu PET sẽ được đưa vào sử dụng và áp dụng cho các trường hợp cấp mới, cấp đổi cho người có giấy phép hết hạn sử dụng hoặc cấp lại cho người bị mất hoặc bị hư hỏng.

Đối với những giấy phép lái xe đã cấp còn thời hạn hiệu lực vẫn được tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, Tổng cục Đường bộ sẽ nghiên cứu lộ trình để chuyển đổi giấy phép lái xe không thời hạn (các hạng A1, A2, A3) sang mẫu mới bằng vật liệu PET.

Tổng cục Đường bộ cũng đưa ra đề xuất với một số Sở Giao thông Vận tải nếu gặp khó khăn về kinh phí, chưa có điều kiện đầu tư thì vẫn được sử dụng phôi giấy phép lái xe hiện hành, nhưng không được quá ngày 1/7/2013.

Khi đủ điều kiện, các sở này phải có văn bản báo cáo Tổng cục Đường bộ để nhận phôi ấn chỉ mẫu mới.

Theo quy định tại Thông tư số 35 ngày 15/11/2010 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, mẫu giấy phép lái xe mới sẽ bằng nhựa PET, có hoa văn màu vàng rơm và ký hiệu bảo mật. Kích thước của mẫu bằng lái xe mới là 85,6 x 53,98 mm.

Trên mặt in các nội dung như họ và tên, ngày sinh, quốc tịch, nơi cư trú, hạn sử dụng, hạng lái xe... bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Ảnh của người lái xe được in trực tiếp trên giấy phép, có lớp màng phủ bảo an trên bề mặt.

Quyết định về việc sử dụng giấy phép mới đã được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ký ban hành ngày 29/5/2012. Trước đó, hôm 22/5, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép thực hiện vấn đề này.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.