Chân dung xe điện duy nhất tại Vietnam Motor Show 2010

Khánh Huyền
Mẫu xe điện i-MIEV duy nhất góp mặt tại Vietnam Motor Show 2010 đem lại cho khách tham quan cái nhìn mới mẻ về dòng xe "xanh"
Mitsubishi i-MIEV nhỏ gọn và lại mắt - Ảnh: Bobi.
Mitsubishi i-MIEV nhỏ gọn và lại mắt - Ảnh: Bobi.
Thiết kế đơn giản và khác lạ, mẫu xe điện i-MIEV duy nhất góp mặt tại Vietnam Motor Show 2010 tại gian hàng Mitsubishi đã đem lại cho khách tham quan cái nhìn mới mẻ về dòng xe "xanh".

Mitsubishi i-MIEV có thiết kế ngoại thất với kiểu dáng hệ thống đèn trước và sau khá ngộ nghĩnh, trong vóc dáng cực kỳ nhỏ gọn, trong khi chỉ có trọng lượng chưa đầy 1.080 kg và chiều dài ở mức 3.395 mm.

Nội thất sử dụng hai tông mầu đỏ và nâu khá bắt mắt và đơn giản. Toàn bộ các hàng ghế được bọc da đỏ mang hơi hướng thể thao. Bộ điều khiển trung tâm không cầu kỳ nhưng khá thuận tiện trong sử dụng với màn hình LCD, bảng thông số kỹ thuật, các nút điều chỉnh điều hòa…

Mặc dù kích thước nhỏ gọn nhưng cabin của i-MiEV vẫn đủ không gian cho 4 người cùng khoang hành lý phía sau.

Trái tim của Mitsubishi i-MIEV là động cơ điện với hệ thống pin lithium-ion cũng như bộ sạc điện. Động cơ điện hiệu suất cao đem lại công suất 47 kw và mô-men xoắn 180 Nm, hệ dẫn đầu cầu sau RWD.

Động cơ điện trang bị cho mẫu xe này là loại động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu, do vậy chiếc xe có thể hoạt động mạnh mẽ, êm ái. Nhờ đó, i-MIEV có khả năng chạy quãng đường 160km sau mỗi lần sạc đầy điện và đạt vận tốc tối đa là 130 km/h.

Ngoài ra, i-MiEV có thể nạp pin từ mạng lưới điện dân dụng theo hai chế độ, sạc nhanh hoặc sạc thường.

Hình ảnh chiếc xe điện duy nhất tại Vietnam Motor Show 2010:

Chân dung xe điện duy nhất tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh 1

Chân dung xe điện duy nhất tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh 2

Chân dung xe điện duy nhất tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh 3

Chân dung xe điện duy nhất tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh 4

Chân dung xe điện duy nhất tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh 5

Chân dung xe điện duy nhất tại Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh 6

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.