“Cháy hàng” Hyundai Grand i10 sau 2 tuần ra mắt

Trí Dũng
Đã có gần 1.000 đơn đặt hàng dành cho mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 chỉ sau 2 tuần ra mắt thị trường
Grand i10 được Hyundai Thành Công giới thiệu ra thị trường ngày 17/12 
vừa qua với 4 phiên bản 1.0MT Base, 1.0MT, 1.0AT và 1.25AT.
Grand i10 được Hyundai Thành Công giới thiệu ra thị trường ngày 17/12 vừa qua với 4 phiên bản 1.0MT Base, 1.0MT, 1.0AT và 1.25AT.
Vừa ra mắt thị trường cách đây 2 tuần, mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 đã rơi vào cảnh “cháy hàng”.

Nhà phân phối Hyundai Thành Công cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 1.000 đơn đặt hàng dành cho Grand i10. Điều này đồng nghĩa, loạt xe đầu tiên đã hết sạch và nhiều khả năng những khách hàng tiếp theo sẽ phải chờ đợi thậm chí đến sau Tết nguyên đán.

Grand i10 là mẫu xe cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ trên thị trường như Kia Picanto/Morning hay Chevrolet Spark. Đây luôn là phân khúc sôi đông nhất tại thị trường ôtô Việt Nam. Bên cạnh đó, việc ra mắt vào đúng thời điểm cuối năm càng khiến sức mua đối với mẫu xe này ở mức cao.

Đáng chú ý là mặc dù đã xây dựng nhà máy tại Việt Nam song Grand i10 lại được Hyundai Thành Công nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Thông thường, các hãng ôtô chỉ nhập khẩu các mẫu xe được tính toán là sẽ có lượng bán thấp. Ngược lại, những mẫu xe như Grand i10 sẽ được đầu tư dây chuyền để lắp ráp nhằm hưởng mức thuế nhập khẩu linh kiện thấp, từ đó hạ giá thành sản phẩm. Khó hiểu ở chỗ, bản thân Hyundai Thành Công chắc chắn biết rõ điều này bởi ngay cả sản phẩm nhỉnh hơn là Getz (hay i20 hiện nay) từ lâu vẫn luôn là mẫu xe đem lại doanh số cao.

Grand i10 được Hyundai Thành Công giới thiệu ra thị trường ngày 17/12 vừa qua với 4 phiên bản 1.0MT Base, 1.0MT, 1.0AT và 1.25AT. Xe có mức giá bán lẻ từ 359 triệu đồng đến 457 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.