“Cháy hàng” ôtô Camry 2007

Đức Thọ
Mẫu xe Camry 2007 do Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) sản xuất đang rơi vào tình trạng “cháy hàng”
Đại diện TMV khẳng định không hề có tình trạng “găm” hàng - Ảnh: Đức Thọ.
Đại diện TMV khẳng định không hề có tình trạng “găm” hàng - Ảnh: Đức Thọ.

Mẫu xe Camry 2007 do Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) sản xuất đang rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

Được biết, đến cuối tháng 12/2006, lượng đơn đặt hàng mẫu xe này đã lên đến 600 và hiện con số này là khoảng 800 đơn đặt hàng. Trong đó nhiều hợp đồng có thời hạn giao xe kéo dài đến hết tháng 3/2007.

Trao đổi với VnEconomy, đại diện TMV cho biết, hiện tại đã không còn một chiếc Camry 2007 (cả 2 bản 2.4G và 3.5Q) tại nhà máy cùng hệ thống đại lý. Sở dĩ xảy ra tình trạng trên là do số lượng khách hàng muốn mua xe trước thời điểm Tết nguyên đán vượt quá kế hoạch sản xuất của công ty.

Tuy nhiên, một số nhân viên bán hàng của các đại lý khi trao đổi với khách hàng đã đưa ra thông tin “cháy” xe bán ra thị trường và chỉ còn một số xe thuộc diện ngoại giao. Điều này đã gây nên tâm lý bất ổn từ phía người tiêu dùng và đã có độc giả tỏ ra nghi ngờ về tình trạng “găm” hàng của một số đại lý.

Về điều này, đại diện TMV khẳng định không hề có tình trạng “găm” hàng. Trên thực tế, kiểu “găm” hàng chỉ có thể xảy ra khi thị trường rơi vào tình trạng “sốt” giá và tại một số đại lý không thuộc hệ thống của TMV.

Ngay cả diện xe ngoại giao, theo TMV, ngoài 120 xe sản xuất theo kế hoạch cũng chỉ có một vài đầu xe nhằm đáp ứng nhu cầu của các cơ quan Bộ, ngành trong trường hợp cần thiết.

Do công tác sản xuất phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dây chuyền công nghệ, linh kiện và phụ tùng (sản xuất và nhập khẩu) cùng kế hoạch tổng thể của tập đoàn mẹ… nên khả năng tăng công suất của nhà máy sẽ không đáng kể, chỉ có thể vượt so với kế hoạch khoảng 20 xe/tháng. Vì vậy, TMV sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu mua xe trước Tết nguyên đán của nhiều khách hàng.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.