Chery muốn sản xuất xe rẻ ngay ở Việt Nam

Minh Toàn
Chery khẳng định sẽ sớm xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe mới tại miền Bắc Việt Nam
Chery Riich M1 hiện đang được lắp ráp tại VMC Hòa Bình - Ảnh: Bobi.
Chery Riich M1 hiện đang được lắp ráp tại VMC Hòa Bình - Ảnh: Bobi.
Thông tin từ nhà chế tạo xe hơi Trung Quốc Chery cho biết, hãng xe này vừa bắt tay hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe với một đối tác tại Việt Nam.

Mặc dù chưa công bố tên đối tác, số tiền đầu tư cũng như thời điểm bắt đầu dự án, nhưng phía Chery khẳng định sẽ sớm xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe mới tại miền Bắc.

Mục tiêu mà hãng này đặt ra là sản xuất những dòng xe giá rẻ để bán ngay tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang một số nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

Nếu thông tin này trở thành hiện thực thì đây sẽ là nhà máy sản xuất và lắp ráp xe thứ 17 của Chery nằm ngoài Trung Quốc.

Hiện, Chery đang là một trọng những thương hiệu có doanh số xuất xuất khẩu xe lớn nhất của Trung Quốc với các dòng sản phẩm mang đặc điểm chung là mức giá rẻ.

Chỉ tính riêng tháng 4 năm nay, hãng đã xuất khẩu 17.412 xe và có chiều hướng gia tăng trong tháng 5 với số lượng ước tính vào khoảng 20.000 chiếc. Tuy nhiên, sản lượng bán hàng của Chery ở thị trường nội địa lại đang có dấu hiệu chững lại.

Tại Việt Nam, Chery hiện đang hợp tác với VMC Hòa Bình để lắp ráp và bán hai dòng xe nhỏ là QQ3, Riich M1. Đến thời điểm hiện tại, cả hai dòng xe này không thực sự thành công ở Việt Nam, cho dù có giá bán dưới 300 triệu đồng.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.