Chevrolet Aveo 2013 tại Việt Nam giá từ 435 triệu đồng

Trí Dũng
GM Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường mẫu xe hạng B Chevrolet Aveo 2013
Điểm khiến không ít người giật mình là giá bán lẻ của Aveo 2013.
Điểm khiến không ít người giật mình là giá bán lẻ của Aveo 2013.
GM Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường mẫu xe hạng B Chevrolet Aveo 2013.

Điểm khiến không ít người quan tâm là giá bán lẻ của Aveo 2013. Cụ thể, bản số sàn được GM Việt Nam định giá ở mức 435 triệu đồng và bản số tự động ở mức 469 triệu đồng.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, tất cả các đối thủ của Aveo đều có mức giá từ trên 500 triệu đồng đến trên 600 triệu đồng.

Về cơ bản, Aveo 2013 không có nhiều “tiến bộ” so với mẫu xe tiền nhiệm Daewoo Gentra. Thiết kế và các trang bị cũng có phần nghèo nàn hơn và đơn giản hơn so với một số mẫu xe cùng phân khúc.

Tuy nhiên, điểm khiến Aveo có được mức giá thấp như vậy có nguyên nhân là xe vẫn sử dụng động cơ thế hệ cũ E-tec II dung tích 1.5 lít. Động cơ này cho công suất cực đại 84 mã lực tại tua máy 5.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại tua máy 3.000 vòng phút. Có 2 lựa chọn hộp số là sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.

Một số trang bị và tính năng mới so với Daewoo Gentra là gương chiếu hậu gập và điều chỉnh điện, dàn âm thanh CD 6 đĩa, mp3 và cổng kết nối AUX có điều khiển từ xa

Các trang bị an toàn trên xe gồm túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.