Chevrolet Captiva bị triệu hồi vì lỗi phanh

Minh Toàn
GM đang làm việc với nhà chức trách Trung Quốc để thực hiện kế hoạch triệu hồi Chevrolet Captiva do lỗi tại hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Chevrolet Captiva là mẫu xe khá phổ dụng tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.
Chevrolet Captiva là mẫu xe khá phổ dụng tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.
General Motor (GM), nhà chế tạo xe hơi số 1 thế giới, đang làm việc với nhà chức trách Trung Quốc để thực hiện kế hoạch triệu hồi 16.618 chiếc Chevrolet Captiva tại thị trường này do lỗi tại hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Những xe nằm trong danh sách có thể gặp lỗi này được sản xuất nằm trong khoảng thời gian từ tháng 4/2006 đến tháng 11/2009 và có nguồn gốc từ Hàn Quốc và Trung Quốc. Những xe xuất xứ từ Trung Quốc là phiên bản 5 chỗ dẫn động cầu trước, còn xe nhập khẩu từ Hàn Quốc lại là bản 7 chỗ dẫn động bốn bánh chủ động.

Nguyên nhân gây nên lỗi này trên Captiva được GM xác định do thiếu sót từ thiết kế dẫn đến rò rỉ dầu phanh gây trục trặc ở hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Với những xe gặp lỗi, nếu không được khắc phúc kịp thời sẽ có thể gặp tai nạn khi phanh xe ở tốc độ cao do hệ thống ABS không hoạt động hoặc hoạt động không chính xác.

Được xác định là lỗi nguy hiểm, chi nhánh GM tại Trung Quốc đã ngay lập tức liên lạc với nhà chức trách của nước sở tại để thông báo kế hoạch triệu hồi xe. Đồng thời khuyến cáo chủ sở hữu nhanh chóng mang xe đến các đại lý của GM để tiến hành sửa chữa.
 
Tại Việt Nam, Chevrolet Captiva là dòng xe khá phổ dụng và từng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong hai năm liên tiếp 2007-2008. Chevrolet Captiva tại thị trường trong nước được phân phối thông qua GM Việt Nam có nguồn gốc từ Hàn Quốc cũng không hề ít.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.