Chevrolet Cruze 2013 ra mắt thị trường Đông Nam Á

Minh Toàn
So với phiên bản hiện tại, ngoại hình Cruze 2013 chỉ thay đổi chút ít nằm ở phần đầu xe, nổi bật nhất là kiểu dáng hộc đèn gầm
Chevrolet Cruze 2013 không nhiều thay đổi, ngoại trừ có thêm một số trang thiết bị mới - Ảnh: Car Blogindia.
Chevrolet Cruze 2013 không nhiều thay đổi, ngoại trừ có thêm một số trang thiết bị mới - Ảnh: Car Blogindia.
Malaysia trở thành quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á có sự hiện diện phiên bản nâng cấp dòng sedan Chevrolet Cruze 2013 với mức giá bán khoảng 34.000 USD (tương đương 700 triệu đồng).
 
Tròn 6 tháng kể từ ngày giới thiệu Chevrolet Cruze 2013 tại triển lãm ôtô Busan (Hàn Quốc), GM đã tung dòng sản phẩm bán chạy của mình vào Malaysia hôm 22/11. Đây là thị trường thứ hai trên thế giới xuất hiện phiên bản Cruze mới, chỉ sau mỗi Hàn Quốc và trước cả Mỹ - nơi tiêu thụ chính của dòng xe này.

So với phiên bản hiện tại, ngoại hình của Cruze 2013 chỉ thay đổi chút ít nằm ở phần đầu xe, nổi bật nhất là kiểu dáng hộc đèn gầm lớn hơn và đặt dọc trên cản trước. Hình dáng của cặp đèn pha tuy giữ nguyên nhưng đã có biến đổi về màu sắc, đèn xi-nhan đồng mầu với đèn pha thay cho mầu vàng truyền thống như trước. 

Trong khi đó, thân và đuôi xe không hề thay đổi, GM vẫn giữ nguyên kiểu dáng cũ cho phiên bản nâng cấp mới nhất. Cruze 2013 được trang bị bộ mâm 5 chấu kép đường kính 16 inch, lớn hơn 1 inch so với thế hệ hiện tại.

Bên trong xe, sự khác biệt giữa hai thế hệ tập trung ở chất liệu bọc nội thất. Cruze 2013 sử dụng kết hợp chất liệu da và vải để bao phủ cho ghế ngồi và thành trong của xe. Táp-lô và bảng điều khiển tiếp tục dập khuôn khuôn mẫu cũ.

Tuy nhiên, phiên bản nâng cấp đã có thêm trang bị mới như hệ thống kết nối MyLink, bluetooth và hệ thống kiểm soát hành trình. Ngoài ra, xe được nâng cấp chức năng khởi động bằng nút bấm thay cho chìa khóa như trước đây.

Được quảng bá là phiên bản nâng cấp nhưng Cruze 2013 vẫn sử dụng động cơ cũ loại ecotec 4 xi-lanh, dung tích 1,8 lít cho công suất 140 mã lực và mô-men xắn cực đại 176 Nm.

Tại Malaysia, Cruze 2013 có giá khởi điểm từ 103.888 Ringgit (tương đương 700 triệu đồng).

Đối với thị trường trong nước, GM Việt Nam hiện chưa tiết lộ bất kỳ thông tin gì về kế hoạch lắp ráp hay nhập khẩu liên quan đến phiên bản mới Chevrolet Cruze 2013.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.