Chevrolet Spark chính thức thế chỗ Daewoo Matiz

Đức Thọ
Ngày 27/5, Công ty Liên doanh GM-Daewoo Việt Nam (Vidamco) đã chính thức giới thiệu mẫu xe hạng nhỏ Chevrolet Spark ra thị trường
Trên thực tế Chevrolet Spark đã có mặt tại thị trường xe nhập khẩu Việt Nam từ năm 2007 với cái tên Daewoo Matiz Joy.
Trên thực tế Chevrolet Spark đã có mặt tại thị trường xe nhập khẩu Việt Nam từ năm 2007 với cái tên Daewoo Matiz Joy.
Ngày 27/5, Công ty Liên doanh GM-Daewoo Việt Nam (Vidamco) đã chính thức giới thiệu mẫu xe hạng nhỏ Chevrolet Spark ra thị trường.

Đây là mẫu xe hạng nhỏ cùng phân khúc với một số mẫu xe đang khá ăn khách trên thị trường ôtô Việt Nam như Hyundai Getz, Hyundai Click hay Kia Morning.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Chevrolet Spark cũng đồng thời là sự thay thế cho mẫu xe của chính liên doanh này đã từng “làm mưa làm gió” tại thị trường là Daewoo Matiz. Một đại diện Vidamco cho biết, đầu tháng 6/2008, ngay khi Chevrolet Spark được cung cấp công ty sẽ ngừng sản xuất và lắp ráp mẫu xe Daewoo Matiz.

Theo công bố của GM-Daewoo, Spark có những nét thiết kế nội – ngoại thất cùng nhiều trang thiết bị hiện đại và sang trọng hơn so với Matiz. Bên cạnh đó, việc mang trên mình thương hiệu nổi tiếng Chevrolet cũng một phần khẳng định sự vượt trội này.

Tại thị trường Việt Nam, Spark được cung cấp với bốn bản là LS và LT số sàn, LT số tự động năm chỗ ngồi và một bản Van hai chỗ ngồi tải trọng 300kg. Cả bốn bản này đều được trang bị động cơ SOHC MPI có dung tích xi-lanh 0.8 lít. Chevrolet Spark có chiều dài x rộng x cao là 3.495 x 1.495 x 1.500 mm.

Ngoài ra, đại diện bán hàng của GM-Daewoo cũng cho biết thêm, dự kiến khoảng tháng 9/2008 hãng sẽ cung cấp ra thị trường bản Spark LT dung tích xi-lanh 1.0 lít.

Mức giá bán chi tiết được GM-Daewoo công bố cho bản LS là 14.200 USD/chiếc, bản LT là 14.700 USD/chiếc, bản LT-Auto là 16.200 USD/chiếc và bản Van hai chỗ ngồi là 9.800 USD/chiếc.

Trên thực tế Chevrolet Spark đã có mặt tại thị trường xe nhập khẩu Việt Nam từ năm 2007 với cái tên Daewoo Matiz Joy. Theo giải thích của đại diện liên doanh GM-Daewoo, Chevrolet Spark là tên của mẫu xe này tại các thị trường ngoài Hàn Quốc còn Daewoo Matiz Joy là tên được sử dụng tại thị trường Hàn Quốc.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.