Chiếc Chevrolet Corvette Z06 2023 đầu tiên có giá lên đến 3,6 triệu USD

Chevrolet Corvette Z06 C8 chắc chắn là một chiếc xe thể thao rất hấp dẫn, cung cấp cảm giác mạnh về động cơ đặt giữa, hút khí tự nhiên. Nhưng bạn sẽ sẵn sàng trả bao nhiêu cho chiếc đầu tiên?

3,6 triệu USD là một con số có thể gây sốc nhưng thực tế đó là số tiền mà nó được bán tại cuộc đấu giá Barrett-Jackson Scottsdale vào tuần trước.

Đó là một số tiền khá lớn khi chiếc xe dự kiến thực tế ​​có giá khởi điểm dưới 100.000 USD, nhưng quan trọng tất cả số tiền bán được sẽ được chuyển cho Operation Homefront, một tổ chức từ thiện hỗ trợ các gia đình quân nhân.

Người mua chiếc xe 70th Anniversary Edition, Rick Hendrick, là người đã mua chiếc C8 Corvette đầu tiên với giá 3 triệu USD vào năm 2020.

“Chúng tôi vô cùng biết ơn những người bạn của mình tại Chevrolet và Barrett-Jackson vì đã chọn Operation Homefront là người thụ hưởng của cuộc đấu giá đáng kinh ngạc này”, John I. Pray Jr., chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Operation Homefront cho biết. “Số tiền thu được từ việc bán chiếc Corvette Z06 này sẽ giúp chúng tôi giúp đỡ các gia đình quân nhân vượt qua khó khăn về tài chính và có cơ hội phát triển trong cộng đồng”.

Steve Hill, Phó Chủ tịch Chevrolet, cho biết: “Thực sự là một đặc ân khi hỗ trợ các thành viên quân đội của chúng tôi và gia đình của họ thông qua Chiến dịch Homefront. Số tiền thu được từ đợt bán lẻ đầu tiên Corvette Z06 2023 sẽ mang lại lợi ích cho nhiều gia đình quân nhân Mỹ trên khắp đất nước, những người đã làm rất nhiều việc để phục vụ đất nước”.

C8 Corvette Z06 2023 là phiên bản hiệu suất cao của mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa đã ra mắt lần đầu cách đây hai năm. 

Trung tâm của Z06 là động cơ LT6 mà Chevrolet cho biết là động cơ V8 hút khí tự nhiên, mạnh mẽ nhất được trang bị cho bất kỳ chiếc xe sản xuất nào từ trước đến nay. Động cơ DOHC 5,5 lít có nguồn gốc từ mẫu xe đua Corvette C8.R và có khối xi-lanh bằng nhôm, van làm đầy bằng titan và natri. Piston bằng nhôm rèn và thanh kết nối bằng titan, bể chứa khô, trục khuỷu phẳng, thân bướm ga đôi 87 mm cùng một ống xả bốn trong hai trong một bằng thép không gỉ.

LT6 cho công suất 670 mã lực tại 8.400 vòng/phút và mô-men xoắn 623 Nm tại 6.300 vòng/phút, tất cả đều được truyền tới bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp, bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử.

Về hiệu suất, Z06 sẽ tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 2,7 giây hoặc 2,6 giây với gói hiệu suất Z07 tùy chọn sẽ được bổ sung sau. Một chiếc C8 tiêu chuẩn với gói hiệu suất Z51 mất 2,9 giây để hoàn thành chặng nước rút.

Z06 có bánh xe lớn nhất từng được sử dụng trên Corvette sản xuất, với kích thước 20 inch ở phía trước (kết hợp với lốp 275/30), trong khi 21 inch ở phía sau. Điều này là cần thiết để phù hợp với hệ thống phanh Brembo lớn hơn, bao gồm các trục quay 370 mm phía trước và bộ kẹp phanh 6 pít-tông, các rô-to 380 mm, bộ kẹp phanh 4 pít-tông ở phía sau.

Với những trang bị “khủng”, Z06 tạo ra 333 kg lực xuống ở tốc độ 299,3 km/h. Chevrolet còn có bánh xe bằng sợi carbon giúp giảm khối lượng không bung 18,6 kg, nhưng chỉ với gói hiệu suất Z07 được chỉ định.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.