Chiếc Porsche Panamera đầu tiên sẽ xuất hiện tại Thượng Hải

An Nhi
Ngày 20/4, buổi lễ ra mắt chiếc xe Panamera đầu tiên trên toàn thế giới sẽ diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Ôtô Thượng Hải
Với việc giới thiệu chiếc xe Panamera đầu tiên tại Thượng Hải, Porsche đang cho thấy mục tiêu chiếm lĩnh thị trường châu Á rất lớn của mình.
Với việc giới thiệu chiếc xe Panamera đầu tiên tại Thượng Hải, Porsche đang cho thấy mục tiêu chiếm lĩnh thị trường châu Á rất lớn của mình.
Ngày 20/4, buổi lễ ra mắt chiếc xe Panamera đầu tiên trên toàn thế giới sẽ diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Ôtô Thượng Hải, Trung Quốc.

“Chiếc Panamera sẽ làm cho tất cả những người hâm mộ trên thế giới phải trầm trồ vì sự sang trọng và phong cách thể thao của nó”, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Điều hành của Porsche, TS. Wendelin Wiedeking, tỏ ra tin tưởng.

Vị đại diện cao cấp của Porsche cũng nhấn mạnh bằng việc ra mắt Panamera lần đầu tiên tại Thượng Hải, hãng đang muốn gửi một thông điệp mạnh mẽ tới toàn thế giới và bày tỏ sự quan tâm của mình tới thị trường châu Á đầy triển vọng.

“Đây là một tín hiệu rõ rệt nói lên rằng chúng tôi rất tin tưởng vào thị trường châu Á và chúng tôi thấy rõ rằng thị trường này có đầy tiềm năng phát triển kinh tế trong tương lai.”, ông Wiedeking nói.

Sự tăng nhanh của doanh số bán xe Porsche tại châu Á trong năm tài chính vừa qua thật đáng kinh ngạc, chỉ riêng Trung Quốc, Porsche đã giao khoảng 7.600 xe cho khách hàng trong hai năm 2007/2008, tương đương với tăng trưởng doanh số bán hàng lên 140% so với năm trước nữa.

Chiếc Panamera này, dòng xe thứ tư của Porsche – sau dòng 911, Boxster/Cayman và chiếc thể thao đa dụng Cayenne – là một chiến lược có tầm quan trọng đối với công ty. Bằng việc đưa ra thị trường dòng xe bốn cửa, Porsche đang đi một nước cờ mới nhằm thâm nhập vào thị trường xe sang của thế giới, đánh đến đối tượng khách hàng không những muốn tận hưởng cảm giác thoải mái và không gian rộng rãi của một chiếc saloon sang trọng mà còn đòi hỏi tính năng thể thao mạnh mẽ - đặc trưng của Porsche.

Porsche đã lên kế hoạch bán ít nhất 20.000 chiếc Panamera trong một năm. Đối với một mẫu xe sang trọng và kén người sử dụng, đây quả là kế hoạch bán hàng đáng nể đồng thời thể hiện lòng tin của nhà sản xuất vào một sản phẩm cụ thể.

Theo thông báo của Porsche, ngoài những kỹ thuật tiên tiến như PDK (hộp số ly hợp kép của Porsche) - vừa là hộp số thường, vừa là hộp số tự động; với PDK, Panamera sẽ có thêm chức năng hỗ trợ khởi động/tắt máy của Porsche để giảm thiểu lượng tiêu thụ nhiên liệu.

Ngoài ra, chiếc xe Panamera còn được thiết kế với những công nghệ tiên tiến nhất lần đầu tiên được đưa vào sản xuất cho các dòng xe sang trọng.

Cũng giống như Cayenne, chiếc Panamera mới này sẽ được lắp ráp tại nhà máy của Porsche tại Leipzig. Panamera sẽ được đưa vào thị trường châu Âu, Nam Mỹ và một phần của châu Á vào tháng 4/2009, sau đó xâm nhập các thị trường Bắc Mỹ và Úc vào tháng 10, và vào Trung Quốc đầu năm 2010.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.