Chiếc xe đua bí ẩn nhất thế giới của Mercedes-Benz lần đầu tiên xuất hiện trên đường đua

Minh Long
Được giới thiệu cho Giải vô địch FIA GT 1997, Mercedes-Benz CLK GTR đã liên tục thống trị trong hai năm liên tiếp. Một thành tích tuyệt vời khi đối đầu với McLaren F1 GTR và Porsche 911 GT1. Nhưng quan trọng hơn, liên doanh này đã sinh ra một trong những chiếc xe đường trường cấp tiến nhất mà Mercedes-Benz từng chế tạo.
Chiếc xe đua bí ẩn nhất thế giới của Mercedes-Benz lần đầu tiên xuất hiện trên đường đua - Ảnh 1

Ra đời do các quy định của FIA yêu cầu ít nhất 25 chiếc xe chạy trên đường để tương đồng, CLK GTR đã xuất hiện ở dạng hợp pháp trên đường phố vào năm 1998. Nó đã gây bão trên đường phố với động cơ V12 thậm chí còn lớn hơn, khi dung tích tăng từ 6,0 lên 6,9. lít. Với công suất 604 mã lực và mô-men xoắn 572 pound-feet (775 Nm), nó là một trong những chiếc xe sản xuất mạnh nhất vào thời điểm đó.

Chiếc xe đua bí ẩn nhất thế giới của Mercedes-Benz lần đầu tiên xuất hiện trên đường đua - Ảnh 2

Nhưng có một số chiếc CLK GTR đi kèm với động cơ V12 7,3 lít thậm chí còn lớn hơn dưới mui xe của chúng. Chỉ có 5 mẫu Super Sport này được chế tạo bởi H.W.A., cùng một công ty đã chế tạo CLK GTR Roadster.

Chiếc xe đua bí ẩn nhất thế giới của Mercedes-Benz lần đầu tiên xuất hiện trên đường đua - Ảnh 3

Tổng cộng, chỉ có 28 chiếc được sản xuất, bao gồm hai nguyên mẫu, 20 chiếc coupe và sáu roadster. Không cần phải nói, xe mui trần là hiếm nhất khi nói đến phong cách thiết kế, nhưng có một chiếc coupe không chỉ độc nhất mà còn được xe là là một siêu xe bí ẩn hiếm khi xuất xưởng.

Chiếc xe đua bí ẩn nhất thế giới của Mercedes-Benz lần đầu tiên xuất hiện trên đường đua - Ảnh 4

Đó là chiếc xe có số khung # 19, một chiếc CLK GTR độc nhất vô nhị vì nó là chiếc duy nhất được hoàn thiện bằng kim loại màu xanh đậm. Đây cũng là một trong năm chiếc xe duy nhất có gói Super Sport với động cơ V12 7,3 lít lớn hơn.

Chiếc xe đua bí ẩn nhất thế giới của Mercedes-Benz lần đầu tiên xuất hiện trên đường đua - Ảnh 5

Trong khi bản thân CLK GTR cực kì hiếm gặp thì “kỳ quan” màu xanh này được nhiều người coi là phiên bản bí ẩn nhất trong số đó. Lần cuối cùng nó lộ diện là vào tháng 9 năm 2021. Trước đó, chiếc siêu xe đã ở ẩn trong 15 năm.

Chiếc xe đua bí ẩn nhất thế giới của Mercedes-Benz lần đầu tiên xuất hiện trên đường đua - Ảnh 6

Khoảng 10 tháng sau lần xuất hiện cuối cùng, chiếc CLK GTR màu xanh lam lại được đưa ra khỏi ga-ra có hệ thống sưởi, lần này là cho sự kiện Super Driver Secret Meet 2022. Một phần của bộ sưu tập Mechatronik có trụ sở tại Đức, siêu xe độc ​​nhất vô nhị đã được trưng bày tại Donnington Park Circuit trong số những siêu xe hiếm nhất và đắt nhất hiện có.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.