Chiếc xe hơi cổ nhất thế giới sắp được bán đấu giá

Kiều Oanh
Chiếc xe hơi cổ nhất trên thế giới hiện còn hoạt động được, sẽ được đem bán đấu giá tại California, Mỹ vào tháng 8 tới
Nhiên liệu sử dụng cho La Marquise là than, củi và giấy vụn.
Nhiên liệu sử dụng cho La Marquise là than, củi và giấy vụn.
Một chiếc ôtô động cơ hơi nước, được coi là chiếc xe hơi cổ nhất trên thế giới hiện còn hoạt động được, sẽ được đem bán đấu giá tại California, Mỹ vào tháng 8 tới.

Theo nhà bán đấu giá Gooding sắp thực hiện cuộc bán đấu giá trên, trị giá của chiếc De Dion-Bouton et Trepardoux bốn bánh có biệt hiệu La Marquise này ở mức từ 1,5 đến 2 triệu USD.

Đây là chiếc xe được sản xuất tại Pháp vào năm 1884, khoảng một năm trước khi hai người Đức là Gottlieb Daimler và Karl Benz lắp ráp những chiếc xe thử nghiệm chạy bằng động cơ xăng đầu tiên của họ. Còn Henry Ford, nhân vật mà nhiều người Mỹ vẫn nhầm tưởng là người đã phát minh ra ôtô, chỉ sản xuất chiếc xe hơi đầu tiên của ông vào thời điểm 12 năm sau sự ra đời của chiếc chiếc La Marquise này.

Nhiên liệu sử dụng cho La Marquise là than, củi và giấy vụn. Chiếc xe mất khoảng nửa giờ đồng hồ để nạp đủ nơi nước cho việc khởi động và có thể đạt vận tốc tối đa là 38 dặm/giờ. Lốp xe được chế tạo bằng cao su còn bánh xe làm bằng kim loại.

Trong một buổi trình diễn năm 1887, La Marquise đã đi được một quãng đường dài 19 dặm với tốc độ khoảng 26 dặm/giờ. Một năm sau đó, chiếc xe này giành chức vô địch trong cuộc đua xe thế giới đầu tiên, đánh bại chiếc De Dion-Bouton động cơ hơi nước ba bánh.

Nhà bán đấu giá Gooding cho biết, tính đến thời điểm này, mới chỉ có 3 người trên thế giới có vinh dự được sở hữu chiếc La Marquise này.

Bob Casey, một chuyên gia về xe tại Bảo tàng Henry Ford ở Dearbon, bang Michigan cũng đồng ý rằng chiếc De Dion-Bouton bốn bánh này là chiếc xe hơi cổ nhất thế giới còn chạy được. Bảo tàng mà chuyên gia này đang làm việc còn có một chiếc xe chạy bằng động cơ hơi nước do Mỹ sản xuất từ những năm 1860 nhưng hiện nay chiếc xe này không còn chạy được nữa. Thậm chí, người ta cho rằng, nó đã không còn có thể chạy được từ khi Henry Ford mua nó vào năm 1930.

(Theo CNN)

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.