Chính phủ Trung Quốc "bật đèn xanh" cho liên doanh xe điện trị giá 3,3 tỷ USD

Thông báo của Chính phủ Trung Quốc cho hay, Audi và đối tác FAW Group đã nhận được sự chấp thuận của chính quyền Trung Quốc để khởi công xây dựng nhà máy liên doanh xe điện trị giá 3,3 tỷ USD.

Cơ quan quản lý quy hoạch của tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc cho biết công việc xây dựng nhà máy, đặt tại thủ phủ của tỉnh là thành phố Trường Xuân, được lên kế hoạch bắt đầu vào tháng 4 và các công ty sẽ đầu tư tổng cộng 20,93 tỷ nhân dân tệ (3,29 tỷ USD).

Nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 12 năm 2024 và có khả năng sản xuất 150.000 xe ô tô mỗi năm. Tuyên bố của cơ quan chức năng cũng cho thấy sự chấp thuận đã được đưa ra vào ngày 11 tháng 2 và liên doanh có kế hoạch sản xuất ba mẫu xe điện, bao gồm cả e-tron SUV của Audi.

Người phát ngôn của Volkswagen cho biết: “Dự án Audi FAW NEV là nền tảng quan trọng trong chiến lược điện khí hóa của Audi tại Trung Quốc. Do đó, chúng tôi đang thúc đẩy các công việc liên quan trong dự án này. Việc xây dựng nhà máy được lên kế hoạch bắt đầu vào quý 2 năm 2022”.

FAW hiện chưa đưa ra bình luận liên quan đến vấn đề này.

Audi, nhà sản xuất ô tô cao cấp của Volkswagen, đã ký một biên bản ghi nhớ với FAW vào tháng 10 năm 2020 để cùng sản xuất xe điện cao cấp (EV) tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Sau đó, vào tháng 11, Audi cho biết nhà máy đã bị chậm tiến độ do sự chậm trễ trong việc phê duyệt của các cơ quan liên quan.

Nhà sản xuất ô tô của Đức có quan hệ đối tác lâu dài với FAW để sản xuất ô tô động cơ đốt trong ở Trường Xuân và thành phố Phật Sơn phía nam.

Audi cũng có kế hoạch sản xuất xe với nhà sản xuất ô tô SAIC Motor có trụ sở tại Thượng Hải, với mục tiêu xe điện chiếm 1/3 doanh số bán hàng tại Trung Quốc vào năm 2025.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.