Chọn mua xe hơi... trên trời

Thanh Hải
Ý tưởng bán xe trên độ cao 11,6 km so với mặt đất này đã được Chủ tịch Spring Air ấp ủ từ lâu
Spring Air nổi tiếng với nhiều chiêu trò thu hút khách mua vé của hãng <i>- Ảnh: South China Morning Post.</i><br>
Spring Air nổi tiếng với nhiều chiêu trò thu hút khách mua vé của hãng <i>- Ảnh: South China Morning Post.</i><br>
Theo tờ South China Morning Post, bắt đầu từ tháng 4 tới, hãng hàng không Thượng Hải Spring Air sẽ đưa thêm xe hơi vào danh sách các hàng hóa bán trên khoang, nhằm hướng tới nhóm khách hàng rủng rỉnh “hầu bao”.

Như vậy, ngoài đồng hồ, nước hoa... tới đây hành khách đi lại trên các chuyến bay của Spring Air còn có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe hơi làm... quà. Spring Air là hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng với những chiêu trò thu hút khách, nhưng ý tưởng bán xe hơi ở độ cao 11,6 km thì quả là chưa ai nghĩ tới.

Cũng kể từ tháng sau, hãng hàng không giá rẻ có trụ sở ở Thượng Hải này sẽ áp dụng hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng trên máy bay thông qua công nghệ POS. Với phương thức thanh toán tiện lợi này, hành khách có nhu cầu mua xe có thể trả tiền ngay cho sản phẩm mà họ đã chọn lựa trên khoang.

Dự kiến mẫu đầu tiên được bán trên khoang máy bay Spring Air sẽ có giá khoảng 100.000 Nhân dân tệ (16.000 USD). Phát ngôn viên Zhang Wuan của Spring Air nói, đây là giá phù hợp với nhiều hành khách của hãng. “Hơn 90% hành khách của chúng tôi là nhân viên văn phòng từ 45 tuổi trở xuống”, anh nói.

Tuy nhiên, Zhang Wuan không cho biết chi tiết về mẫu xe được bán đầu tiên này thuộc nhãn hiệu gì. Zhang chỉ tiết lộ, Spring Air sẽ có chế độ chiết khấu đặc biệt đối với hành khách mua xe. Ngoài ra, hãng hàng không còn ưu đãi khi cho phép hành khách được hủy đơn hàng nếu đổi ý định khi hạ cánh xuống sân bay.

Zhang cho biết, Spring Air đã đàm phán suốt một thời gian dài với các hãng xe trong nước về ý tưởng mở showroom trên khoang. Rất nhiều vấn đề kỹ thuật cần phải được giải quyết trước khi mở bán. Ngoài ra việc đào tạo kiến thức xe hơi cho các phi hành đoàn của Spring Air cũng là một vấn đề khó khăn lớn.

Ý tưởng bán xe trên độ cao 11,6 km so với mặt đất này đã được ông Wang Zheng Hua, Chủ tịch hãng Spring Air, ấp ủ đã từ lâu. Ông còn lên kế hoạch bán cả nhà ở trên máy bay. Ông cho rằng, hành khách thường xuyên đi lại bằng đường không, sẽ không có nhiều thời gian tới các cửa hàng bán xe dưới mặt đất.

Do đó, theo ông, những hành khách giàu tiền nhưng ít thời gian rảnh rỗi, sẽ cảm thấy thú vị khi xem catalogue các mẫu xe và bỏ tiền mua chiếc xe hơi mà họ yêu thích, trong lúc đang di chuyển trên các chuyến bay kéo dài có vài giờ đồng hồ.

Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!