Chuẩn bị về Việt Nam, Mercedes A-Class “dính” triệu hồi

Hữu Tuyến
Những chiếc A-Class 2013 trong đợt triệu hồi lần này mắc lỗi túi khí không nổ khi xảy xe gặp va chạm
Túi khi không nổ là nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi đối với dòng xe hạng sang cỡ nhỏ Mercedes A-Class 2013 - Ảnh: Netcarshow.<br>
Túi khi không nổ là nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi đối với dòng xe hạng sang cỡ nhỏ Mercedes A-Class 2013 - Ảnh: Netcarshow.<br>
Do gặp lỗi ở hệ thống túi khí bảo vệ, dòng xe nhỏ Mercedes A-Class 2013 đã bị triệu hồi. Đây là mẫu xe hạng sang đang rục rịch ra mắt thị trường Việt Nam.
 
Theo Mercedes-Benz, những chiếc A-Class 2013 trong đợt triệu hồi lần này mắc lỗi túi khí không nổ khi xảy xe gặp va chạm. Hơn 6.000 xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 12/2012 sẽ phải trở về xưởng để kiểm tra và khắc phục sự cố.

Mercedes-Benz phát hiện ra lỗi trên, sau khi tiến hành thử nghiệm an toàn trong bài kiểm tra va chạm đối với mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ này.

Hiện, hãng xe Đức bắt đầu gửi thông báo đến chủ sở hữu xe và triển khai chương trình khắc phục lỗi. Chi phí xử lý lỗi không được tiết lộ và chưa rõ có còn dòng xe nào của Mercedes-Benz cùng chung “số phận” với A-Class 2013 hay không.

Cách đây ít lâu, Mercedes-Benz Việt Nam đã công bố kế hoạch đưa dòng A-Class 2013 vào thị trường trong nước trong năm nay.

Tuy nhiên, trong thông tin vừa gửi đến VnEconomy, Mercedes-Benz khẳng định những xe A-Class sắp ra mắt thị trường Việt Nam, dự kiến từ tháng 7/2013, không thuộc diện thu hồi. Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, xe nhập về Việt Nam được sản xuất từ tháng 3/2013, nên không có lỗi như số xe nằm trong chiến dịch triệu hồi.

Theo tìm hiểu, mẫu xe A200 tại Việt Nam trang bị động cơ dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 156 mã lực tại 5.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250Nm tại dải tua máy 1.250 - 4.000 vòng/phút, hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có mức giá dự đoán khoảng 1,26 tỷ đồng.

A250 AMG trang bị động cơ dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải tua máy 1.200 - 4.000 vòng/phút, hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có mức giá dự đoán khoảng 1,62 tỷ đồng.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.