Chuyện lạ giảm giá xe tay ga Honda

Liên Trang
Theo khảo sát, khoảng “tụt” xa nhất đang thuộc về mẫu xe cao cấp SH
Giá xe giảm đang là tin vui đối với khách hàng - Ảnh: Liên Trang.<br>
Giá xe giảm đang là tin vui đối với khách hàng - Ảnh: Liên Trang.<br>
Thời điểm này, giá bán trên thị trường của một số mẫu xe tay ga Honda bỗng nhiên giảm khá mạnh, thậm chí dưới mức giá đề xuất.

Theo khảo sát, khoảng “tụt” xa nhất đang thuộc về mẫu xe cao cấp SH. Tại các đại lý chính thức (head) khu vực nội thành Hà Nội, giá bán đến tay khách hàng của bản 125i xung quanh mức 64 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất của Honda Việt Nam 2 triệu đồng; giá của bản 150i vào khoảng 76 triệu đồng, thấp hơn đề xuất 4 triệu đồng.

Trước Tết Nguyên đán, giá bán lẻ của SH vẫn cao hơn mức đề xuất 1-2 triệu đồng. Thậm chí giữa năm ngoái, có thời điểm giá của mẫu xe này chênh vọt lên đến 7 triệu đồng so với đề xuất.

Mẫu xe “đàn em” PCX hiện cũng được bán ở khoảng 50 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất 2 triệu đồng. Thực tế PCX đã không còn sốt giá từ khoảng một năm nay nên có lẽ đây không phải là hiện tượng đáng chú ý.

Air Blade 125 thế hệ mới cũng không nằm ngoài “guồng” giảm giá khi đồng loạt được các head bán ra dưới mức giá bán lẻ đề xuất của Honda Việt Nam vài trăm nghìn đến một triệu đồng. Mức giảm giá cũng tương đương đang thuộc về hai mẫu xe nữa là Lead và Vision.

Điểm lạ ở chỗ, hầu hết những cái tên kể trên đều là những mẫu xe tay ga vốn dĩ trước đây sốt giá. Đặc biệt có những thời điểm Air Blade bị đội giá đến hơn 10 triệu đồng so với giá đề xuất. Thậm chí ngay lúc này, theo các đại lý, Air Blade vẫn đang là mẫu xe bán chạy nhất với sản lượng 2-3 chiếc mỗi ngày. SH, PCX hay Lead cũng không hề ế ẩm.

Vậy tại sao giá xe lại giảm, nhất là so với hiện tượng chênh giá trước đây vốn khiến nhiều người tiêu dùng “dị ứng” với Honda?

Một số đại lý cho rằng, nếu như trước đây giá xe bị chênh là do cầu lớn hơn cung thì nay ngược lại, lượng cung từ nhà máy đang bắt đầu vượt lên trong khi sức mua trên thị trường không tăng. Đó là hiện tượng chung bởi với một số mẫu xe tay ga vốn cũng là “hàng hot” của Yamaha như Nozza hay Nouvo, giá bán lẻ cũng đang trên đà giảm xuống.

“Giá tăng hay giảm là do quy luật thị trường. Lúc khan hàng chúng tôi phải tăng giá bán để bù đắp cho những thời điểm tương tự như bây giờ. Nói thật, có những mẫu xe chúng tôi vẫn phải bán lỗ do sức mua quá yếu. Thực tế này, chúng tôi cần sự cảm thông từ khách hàng, không nên lúc tăng giá thì kêu này kêu nọ, lúc giảm giá lại cho là chắc tại chất lượng làm sao”, đại diện một head tại Cầu Giấy nói.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.