Civic chuẩn bị “tái đua” với Altis

Trí Dũng
Dự kiến cuối tuần này Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường thế hệ mới nhất của mẫu sedan hạng trung Civic
Nhiều khả năng Civic mới có mặt tại Việt Nam sẽ tương tự như Civic ra mắt thị trường Malaysia cách đây chưa lâu.
Nhiều khả năng Civic mới có mặt tại Việt Nam sẽ tương tự như Civic ra mắt thị trường Malaysia cách đây chưa lâu.
Dự kiến cuối tuần này Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường thế hệ mới nhất của mẫu sedan hạng trung Civic.

Nhiều nguồn tin nhận định, nhiều khả năng Civic mới có mặt tại Việt Nam sẽ tương tự như chiếc ra mắt thị trường Malaysia cách đây chưa lâu.

Theo đó, xe sẽ có 2 phiên bản động cơ dung tích 1.8 lít và 2.0 lít, riêng bản hybrid được loại trừ ngay từ đầu về khả năng giới thiệu tại Việt Nam. Điểm đáng chú ý nhất ở thế hệ mới là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn hẳn so với thế hệ trước.

Nếu như ngoại thất không gây nhiều bất ngờ thì nội thất và các trang bị của Civic tại thị trường Malaysia lại tạo vài hiệu ứng tốt với màn hình i-MID, hệ thống Eco Assist giúp tiết kiệm nhiên liệu, túi khí, chống bó cứng phanh ABS và trợ lực tay lái chạy điện. Xe có các lựa chọn màu sắc ngoại thất như trắng, nâu, đen, xám và bạc.

Như vậy, khác với những lần thay đổi nhỏ trước đây ở một vài chi tiết ngoại thất, lần này, Civic sẽ có một diện mạo mới. Điều này hứa hẹn sẽ khởi động trở lại một cuộc chạy đua gay cấn giữa cặp kỳ phùng địch thủ một thời: Honda Civic và Toyota Corolla Altis.

Năm 2007 và 2008, khi Honda đưa Civic gia nhập thị trường, mẫu xe này đã có một quãng thời gian dài cạnh tranh khốc liệt về sản lượng với “người đồng hương” Toyota Corolla Altis. Thậm chí có nhiều thời điểm, lượng bán của Civic vượt trội hẳn so với đối thủ.

Tuy nhiên vài năm sau đó, với nhiều lần cải tiến, Altis đã liên tục bỏ xa đối thủ khiến không khí cạnh tranh tại phân khúc này có phần tẻ nhạt.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.