“Con lai” của GM và BMW trình làng vào năm sau

Hữu Tuyến
Có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6,6 lít/100km, những mẫu xe đầu tiên trong dự án hợp tác giữa GM và BMW sẽ sớm ra mắt vào năm sau
BMW nổi tiếng với động cơ đốt trong còn GM đi đầu về động cơ điện.
BMW nổi tiếng với động cơ đốt trong còn GM đi đầu về động cơ điện.
Có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 6,6 lít/100km, những mẫu xe đầu tiên trong dự án hợp tác giữa General Motor (GM) và BMW sẽ sớm ra mắt vào năm sau và tiếp tục được nghiên cứu nâng cấp để “xanh” hơn nữa.

Đây chính là kết quả của chương trình phát triển động cơ mới giữa đại gia xe hơi nước Mỹ - GM - và hãng xe sang hàng đầu nước Đức - BMW. Việc ký kết hợp tác giữa hai hãng xe này vừa được tiến hành trong tuần vừa qua.

Mục tiêu của kế hoạch này là cho ra đời những sản phẩm có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhằm đáp ứng nhưng quy định khí thải ngày càng khắt khe ở thị trường Mỹ.

Trước mắt, GM và BMW cùng chế tạo xe hơi có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6,6 lít/100 km. Giai đoạn này kéo dài từ 2012 cho đến hết 2016 và những năm tiếp sau đó sẽ là những mẫu xe mang động cơ tiết kiệm nhiên liệu ở mức dưới 4,5 lít/100 km.

Hiện GM đang là một trong những hãng xe đi đầu về công nghệ động cơ điện, trong khi đó, BMW lại nổi tiếng với những dòng động cơ đốt trong. Việc hợp tác giữa hai hãng hứa hẹn mang đến những sản phẩm mạnh mẽ và thân thiện hơn với môi trường.

Xu thế hợp tác để phát triển giữa các hãng xe trên thế giới ngày càng nở rộ, trước khi GM bắt tay BMW thì Ford và Toyota cũng đã công bố kế hoạch cùng sản xuất xe hybrid. Trước đó, Suzuki đã thỏa thuận riêng với Fiat (Italy) gia công động cơ cho hãng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.