Công nghệ tự hành đặc biệt cho phép ô tô “mượn” dữ liệu cảm biến từ các phương tiện lân cận

Minh Long
Continental - thương hiệu lốp xe cao cấp số 1 từ Đức, vừa tiết lộ đang phát triển một công nghệ xe tự hành mới cho phép các phương tiện sử dụng dữ liệu cảm biến và hình ảnh từ các phương tiện gần đó...
Công nghệ tự hành đặc biệt cho phép ô tô “mượn” dữ liệu cảm biến từ các phương tiện lân cận - Ảnh 1

Hệ thống tự hành được gọi là “Hệ thống Nhận thức tập thể” (tạm dịch) mới của Continental không chỉ dựa trên dữ liệu từ các phương tiện khác mà còn có thể sử dụng hình ảnh hoặc cảm biến từ đường và các camera giao thông lân cận.

Continental cho biết công ty đã nghiên cứu công nghệ này trong hai năm qua nhưng vẫn chưa rõ khi nào nó có thể được triển khai trong thế giới thực.

Quản lý cấp cao về phát triển danh mục đầu tư trong các giải pháp xe kết nối và V2X tại Continental, Robert Gee, nói rằng công nghệ xe kết nối có thể giúp bảo vệ người đi bộ, người đi xe đạp và người sử dụng xe tay ga không được kết nối.

Ví dụ: Hệ thống có thể cho phép một chiếc xe nhìn thấy xung quanh một góc mà người đi xe đạp đang đến gần.

“Nó cho phép một phương tiện có thể sử dụng các cảm biến của riêng mình để phát hiện một người đi đường dễ bị tổn thương và gửi dữ liệu đó đến các phương tiện khác để họ tính toán xem điều này có nằm trong đường đi của tôi hay không”, Gee giải thích.

Gee thừa nhận, việc diễn giải dữ liệu từ camera và hệ thống radar được sử dụng bởi các phương tiện khác nhau có thể là một thách thức nhưng tự tin công nghệ của Continental có thể dịch chuyển thông tin quan trọng giữa các phương tiện.

Nhà cung cấp hiện đã làm việc với năm nhà sản xuất ô tô của Đức và hai nhà sản xuất ô tô của Mỹ để thử nghiệm hệ thống này.

Continental tin rằng họ có thể ra mắt “Hệ thống Nhận thức tập thể” trong vòng một năm kể từ khi các tiêu chuẩn từ phương tiện đến cơ sở hạ tầng của chính phủ được ban hành.

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng những thứ này đã được đảm bảo tiêu chuẩn và thỏa thuận giữa các công ty trước”, Gee nói. “Bất cứ điều gì như thế này đòi hỏi sự giao tiếp giữa tất cả các nhà sản xuất phụ tùng hoặc nhà sản xuất xe khác nhau, bạn cần phải có một tiêu chuẩn”.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.