Công nghiệp ôtô bị ảnh hưởng do lụt tại châu Âu

Hữu Tuyến
Trận lụt lớn nhất trong vòng 70 năm qua tại các nước Trung Âu đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến một số hãng xe sản xuất tại châu Âu
Rất nhiều ôtô đã bị nước lũ nhấn chìm trong trận ngập lụt đang xảy ra tại Trung Âu - Ảnh: Carscoops.<br>
Rất nhiều ôtô đã bị nước lũ nhấn chìm trong trận ngập lụt đang xảy ra tại Trung Âu - Ảnh: Carscoops.<br>
Porsche và Suzuki là hai hãng chế tạo xe hơi đầu tiên vừa thông báo tạm ngừng sản xuất ở một số nhà máy do chịu ảnh hưởng từ trận lụt đang xảy ra tại khu vực thuộc châu Âu.

Nguồn cung phụ tùng bị thiếu hụt chính là nguyên nhân dẫn đến việc dừng sản xuất ở nhà máy đặt tại Leipzig của Porsche. Đây là nhà máy chế tạo hai dòng xe có động cơ đặt phía trước Cayenne và Panamera của hãng xe Đức.

Volkswagen (hãng mẹ của Porsche) xác nhận, nhà máy gia công thân vỏ và một số phụ tùng cho Cayenne và Panamera tại Bratislava, Cộng hòa Séc, không thể hoạt động và con đường vận chuyển bằng tàu hỏa sang Đức cũng bị cắt đứt do mưa lớn và nước sông dâng cao.

Bản thân một số dòng xe mang thương hiệu Volkswagen cũng bị ảnh hưởng do thiếu phụ tùng, nhưng chưa có nhà máy nào phải tạm ngừng hoạt động do lượng linh kiện tồn kho vẫn đáp ứng để hoạt động thêm vài ngày nữa.

Trong khi đó, hãng chế tạo xe hơi Nhật Bản chịu thiệt hại khá lớn do nhà máy của Suzuki nằm ở Esztergom, phía bắc Budapest, hiện đang đang bị ngập nặng nhất. Ngập lụt trên diện rộng khiến hơn 3.000 công nhân không thể tới nơi làm việc.

Tính thời điểm hiện tại, mưa lớn liên tiếp trong những ngày qua đã khiến nước các sông lớn ở các nước Trung Âu dâng cao, nhiều đoạn đê tại Đức, Séc đã bị nước cuốn trôi, gây thiệt hại nặng nề về người và ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.