Công ty Tài chính Toyota Việt Nam được phép thành lập

Hà Anh
Công ty có vốn điều lệ 300 tỷ đồng và được hoạt động trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam
Công ty được phép cấp tín dụng tiêu dùng dưới hình thức cho vay mua trả góp, cho vay bằng tiền cho khách hàng là cá nhân và đại lý để mua sản phẩm ôtô, chủ yếu là xe Toyota.
Công ty được phép cấp tín dụng tiêu dùng dưới hình thức cho vay mua trả góp, cho vay bằng tiền cho khách hàng là cá nhân và đại lý để mua sản phẩm ôtô, chủ yếu là xe Toyota.
Ngày 24/7/2008, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã quyết định cấp giấy phép số 208/GP-NHNN cho Công ty TNHH Một thành viên Tài chính Toyota Việt Nam được thành lập.

Theo đó, Công ty TNHH Một thành viên Tài chính Toyota Việt Nam có tên tiếng Anh là Toyota Finance Services Vietnam Company Limited (TFSVN).

TFSVN có vốn điều lệ 300 tỷ đồng với thời gian hoạt động là 50 năm và được hoạt động trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Công ty có trụ sở chính tại tầng 4, Golden Tower, số 6 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, Tp.HCM.

Các hoạt động chính mà Công ty TNHH Một thành viên Tài chính Toyota Việt Nam được thực hiện gồm: phát hành kỳ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ tiền gửi và các loại giấy tờ có giá khác để huy động vốn của tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật hiện hành...

Bên cạnh đó, công ty được phép cấp tín dụng tiêu dùng dưới hình thức cho vay mua trả góp, cho vay bằng tiền cho khách hàng là cá nhân và đại lý để mua sản phẩm ôtô, chủ yếu là xe Toyota, cũng như thực hiện nghiệp vụ bảo lãnh liên quan đến tín dụng tiêu dùng...

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.