CR-V, City giúp Honda tăng vọt sản lượng

Trí Dũng
Sản lượng bán hàng ôtô năm 2013 của Honda Việt Nam đã tăng vọt nhờ những đóng góp của hai mẫu xe CR-V và City
Riêng tháng 11 đạt gần 300 chiếc và trở thành mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi bán chạy nhất trên thị trường.
Riêng tháng 11 đạt gần 300 chiếc và trở thành mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi bán chạy nhất trên thị trường.
Tổng sản lượng bán hàng ôtô năm 2013 của Honda Việt Nam đã tăng vọt so với năm ngoái nhờ những đóng góp ấn tượng của hai mẫu xe CR-V và City.

Hiện tại vẫn chưa có thống kê cho cả năm, song theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), lượng xe ôtô Honda bán ra thị trường trong 11 tháng 2013 đã tăng đến 271% so với cùng kỳ 2012, đạt 3.900 chiếc.

Trong đó, sản lượng bán hàng của mẫu xe CR-V thế hệ thứ 4 đạt 1.900 chiếc. Riêng tháng 11 đạt gần 300 chiếc và trở thành mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi bán chạy nhất trên thị trường.

City, mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam, thậm chí đạt các con số ấn tượng hơn với 1.100 chiếc bán ra chỉ sau 6 tháng có mặt. Tháng 11, mẫu xe này cũng đã đạt mức sản lượng bán hàng 412 chiếc, trở thành một trong hai mẫu xe có doanh số tốt nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.

Theo đánh giá, cả hai mẫu xe này đều có những thiết kế đột phá cả về ngoại thất lẫn nội thất, qua đó hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng Việt Nam. Đáng chú ý, đây cũng là hai mẫu xe được Honda nhấn mạnh đến các ưu điểm về công nghệ và tính năng mới như chế độ tiết kiệm nhiên liệu Econ, khả năng kết nối đa phương tiện, hộp số tự động 5 cấp, lẫy chuyển số trên vô-lăng, túi khí kép SRS, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ  thống phân bổ lực phanh điện tử EBD...

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.