Cuối tháng 6: Khởi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu hơn 7.000 tỷ

Anh Tú
2/4 gói thầu xây lắp thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu đã chọn được nhà thầu, đang rốt ráo chuẩn bị khởi công dự án cuối tháng 6 như dự kiến...
Nhiều đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam đang được tập trung triển khai
Nhiều đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam đang được tập trung triển khai

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu XL04, thi công xây dựng đoạn Km419+600 - Km430+ 000, bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.

Theo quyết định phê duyệt của Bộ Giao thông vận tải, nhà thầu trúng thầu là liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty cổ phần Xây dựng Tân Nam - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trường Sơn.

Giá trị trúng thầu của gói thầu là 1.139,53 tỷ đồng, bao gồm dự phòng và 10% thuế VAT. Loại hợp đồng theo đơn giá kết hợp, phần khảo sát theo đơn giá cố định; thiết kế bản vẽ thi công trọn gói; xây lắp theo đơn giá điều chỉnh.

Gói thầu này sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng. Đây là gói thầu thứ 2 trong 4 gói thầu xây lắp thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu. 

Trước đó, ngày 11/6, Bộ Giao thông vận tải ban hành quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu XL01 của dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu. Nhà thầu trúng thầu là liên danh Công ty Tập đoàn Sơn Hải - Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Xây dựng Đèo Cả. Giá trị trúng thầu của gói thầu XL01 hơn 1.158 tỷ đồng, bao gồm dự phòng và 10% thuế VAT.

Hai gói thầu còn lại, gồm XL02 và XL03 đang được Ban Quản lý dự án 6, đại diện chủ đầu tư tiến hành lựa chọn nhà thầu. Hai đoạn cao tốc đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu nối tiếp nhau qua địa phận 2 tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An nên dự kiến sẽ được khởi công dự kiến trong tháng 6/2021.

 
Dự án thành phần tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km với tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỷ đồng, đi qua hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An. Đây là dự án được chuyển đổi từ hình thức đầu tư PPP sang đầu tư công.
Trong giai đoạn phân kỳ, cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu được thi công xây dựng với quy mô 4 làn xe, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ nâng lên 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế từ 100 - 120km/h.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.