Đã có 451 mã trái phiếu doanh nghiệp giao dịch trên HNX

Hà Anh
Trong tháng 10/2023, tổng khối lượng giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ toàn thị trường đạt 102.685.383 trái phiếu, tương ứng giá trị giao dịch 29.292,27 tỷ đồng.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Sở Giao dịch Chứng khoán (HNX) vừa công bố thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ có tổng giá trị giao dịch tháng 10/2023 cao hơn gấp 2,5 lần tháng 9/2023

Cụ thể: sau hơn 3 tháng chính thức đi vào hoạt động, tính đến cuối tháng 10/2023, thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ đã có tổng cộng 451 mã trái phiếu doanh nghiệp của 114 tổ chức phát hành đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch tại HNX - trong đó có 334 mã trái phiếu doanh nghiệp đăng ký giao dịch trong tháng 10/2023.

Các tổ chức phát hành có giá trị trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ đăng ký giao dịch lớn nhất gồm Ngân hàng TMCP Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBANK) với 21.920 tỷ đồng/27 mã trái phiếu, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 19.950 tỷ đồng/10 mã trái phiếu, Ngân hàng TMCP Quân đội 18.305 tỷ đồng/42 mã trái phiếu, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam 14.955 tỷ đồng/35 mã trái phiếu và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam 13.255 tỷ đồng/20 mã trái phiếu.

Trong tháng 10/2023, tổng khối lượng giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ toàn thị trường đạt 102.685.383 trái phiếu, tương ứng giá trị giao dịch 29.292,27 tỷ đồng.

Tính bình quân, khối lượng giao dịch đạt hơn 4,66 triệu trái phiếu/phiên, giá trị giao dịch đạt hơn 1.331,47 tỷ đồng/phiên, gấp 2,5 lần so với tháng 9. Trong đó, trái phiếu có giá trị giao dịch cao nhất là trái phiếu Công ty TNHH Bất động sản Lan Việt với 3.827,1 tỷ đồng, tiếp theo là trái phiếu Công ty TNHH Kinh doanh nội thất Luxury Living với 3.469,5 tỷ đồng, trái phiếu Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh Vinfast với 2.226 tỷ đồng, trái phiếu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam với 2.033,1 tỷ đồng và trái phiếu Công ty Cổ phần Phú Thọ Land với 1.771,4 tỷ đồng.

Trong tháng 10/2023, thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ có thêm 7 thành viên giao dịch mới gồm CTCP Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam), CTCP Chứng khoán HD, CTCP Chứng khoán Rồng Việt, CTCP Chứng khoán TP.HCM, CTCP Chứng khoán Vietcap, Công ty TNHH Chứng khoán SHINHAN Việt Nam và CTCP Chứng khoán Stanley Brothers, nâng tổng số thành viên giao dịch lên 20 thành viên.

Trên thị trường sơ cấp, tổng số đợt đăng ký phát hành trong tháng 10/2023 là 40 đợt đăng ký trong nước với tổng giá trị đăng ký là 45.746 tỷ đồng.

Tổng số đợt phát hành thành công trong tháng là 42 đợt với tổng giá trị phát hành là 44.894 tỷ đồng, kỳ hạn phát hành bình quân 3,9 năm, lãi suất phát hành bình quân là 8,38%, trong đó, toàn bộ là phát hành trong nước.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.