Đà Nẵng: 190 công trình vi phạm trật tự xây dựng trong năm 2021

Thanh Xuân
Trong đó, 122 công trình xây dựng không phép, 40 công trình xây dựng sai phép, 28 công trình vi phạm khác. Số công trình có quyết định xử phạt vi phạm quy định trật tự xây dựng là 95 công trình...
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa có báo cáo số 9755/BC-SXD về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021.

Cụ thể là đến thời điểm hiện tại, Sở đã thẩm định 40 đồ án quy hoạch với tổng diện tích 8.139.633 m2. Ngoài ra cũng tiếp nhận xử lý 354 hồ sơ trình thẩm định; trình ban hành 274 hồ sơ thẩm định về dự án, thiết kế kỹ thuật, dự toán và tham gia ý kiến 30 hồ sơ thiết kế cơ sở; cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng cho 221 tổ chức; cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng cho 109 cá nhân; ban hành giá vật liệu xây dựng các quý 1, quý 2, quý 3, quý 4 năm 2021...

Về công tác quản lý chất lượng, Sở Xây dựng đã tiếp nhận và xử lý 416 hồ sơ đề nghị kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình của chủ đầu tư; tiếp nhận và xử lý 57 hồ sơ đề nghị tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy của các đơn vị; tiếp nhận và ban hành 653 văn bản xử lý kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa vật liệu xây dựng.

Tổng số giấy phép xây dựng được cấp năm 2021 là 10.454 giấy, cho 10.384 nhà ở riêng lẻ và 70 công trình, dự án. Đáng lưu ý, trong năm 2021, số công trình được chấp thuận nghiệm thu đưa vào sử dụng có 1 công trình cấp 1; 108 công trình cấp 2; 197 công trình cấp 3 và không có công trình cấp 4. Còn công trình vi phạm quy định trật tự xây dựng là 190 (cùng kỳ năm ngoái là 309). Trong đó, có 122 công trình xây dựng không phép, 40 công trình xây dựng sai phép, 28 công trình vi phạm khác. Số lượng quyết định xử phạt vi phạm quy định trật tự xây dựng là 95 công trình.

Sở dĩ số công trình vi phạm quy định năm 2021 đã giảm so năm 2020 là do thời gian qua, tại thành phố Đà Nẵng, các ngành chức năng đã và đang siết chặt quản lý trật tự xây dựng, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng. Tuy nhiên cũng vẫn còn tình trạng xây dựng sai phép, không phép xảy ra. Một số trường hợp vi phạm chưa được xử lý dứt điểm. Công tác xử lý vi phạm tại địa phương của các quận, huyện theo các văn bản đề nghị, đôn đốc của các sở, ban, ngành còn chưa được thực hiện đầy đủ, kịp thời; một số trường hợp phải thực hiện đôn đốc nhiều lần.  

Điển hình là trường hợp của chủ đầu tư dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (hạng mục chung cư Monarchy B). Chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng liên tiếp vi phạm về việc “bán căn hộ chung cư khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền”. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng chưa thực hiện nghiệm thu công trình mà đã đưa vào sử dụng. Đây là minh chứng cho việc vi phạm trật tự xây dựng xử lý chưa được dứt điểm của Sở Xây dựng tỉnh tại báo cáo gửi Thường vụ Thành ủy trong tháng 6 vừa qua.

Tin mới

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.
#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.