“Đại gia” GM lãi lần đầu trong 3 năm

Tuệ Minh
General Motors (GM) công bố có lãi lần đầu tiên trong 3 năm qua, trong khi Chrysler thua lỗ 197 triệu USD trong quý 1/2010
GM đạt lãi ròng 865 triệu USD trong quý 1/2010 - Ảnh: Autonews.
GM đạt lãi ròng 865 triệu USD trong quý 1/2010 - Ảnh: Autonews.
Hôm 17/5, General Motors (GM) công bố quý có lãi lần đầu tiên trong 3 năm qua, trong khi đối thủ Chrysler thua lỗ 197 triệu USD.

Theo hãng tin AP, 3 tháng đầu năm nay, GM đã lãi ròng 865 triệu USD, tương đương 1,66 USD/cổ phiếu. Đây là quý kinh doanh có lãi đầu tiên kể từ năm 2007 tới nay. Năm ngoái, hãng xe này đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Doanh thu quý 1/2010 của GM đạt 31,5 tỷ USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2009. Giới phân tích cho rằng, tăng trưởng doanh thu của GM cho thấy niềm tin của khách hàng đã tăng trở lại.

Lợi nhuận trước thuế quý 1/2010 trên toàn cầu của GM đạt 1,7 tỷ USD, trong đó, riêng ở Bắc Mỹ đã là 1,2 tỷ USD.

Các hiệu xe vượt qua sóng gió cùng GM ngày càng có chỗ đứng trên thị trường, nhờ vào sự tập trung đầu tư của hãng xe cả về thiết kế lẫn quảng bá.

Một nguyên nhân khác nữa giúp GM tăng trưởng là cuộc khủng hoảng chất lượng của hãng xe lớn nhất thế giới, Toyota, khiến khách hàng quay sang tìm kiếm các thương hiệu xe khác.

Thông tin về kết quả kinh doanh quý 1/2010 của GM được đưa ra vài tuần sau khi hãng này công bố trả lại Chính phủ Mỹ và Canada 8,2 tỷ USD. Hiện GM vẫn còn nợ Chính phủ Mỹ 45,3 tỷ USD và nợ Canada 8,1 tỷ USD.

Trong khi đó, đối thủ của GM, hãng Chrysler, công bố mức lỗ 197 triệu USD trong quý 1/2010. Tuy nhiên, theo giới phân tích, quá trình phục hồi của Chrysler nhanh hơn dự báo.

Cũng trong ngày 17/5, Bộ Tài chính Mỹ cho biết, Chrysler đã trả 1,9 tỷ USD trong tổng số 4 tỷ USD vay nợ của Chính phủ Mỹ. Mặc dù số tiền trả nợ vẫn chưa đủ, nhưng điều đó cũng vượt quá sự mong đợi của cơ quan này.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.